Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc vừa ra Quyết định về việc thiết lập vùng cách ly y tế phòng chống dịch đối với toàn bộ Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên (địa chỉ tại Tổ 1, Phường Hùng Vương, TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) từ 0h ngày 3/5 đến 24h ngày 16/5, có thể gia hạn thêm theo quy định.

Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc có nhiệm vụ thực hiện các hoạt động về chuyên môn y tế, đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo đúng quy định.

Công an tỉnh phối hợp với Sở Y tế, UBND thành phố Phúc Yên và các cơ quan, đơn vị liên quan trong việc đảm bảo an ninh, trật tự cũng như các nhiệm vụ khác trong công tác cách ly, phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định.

UBND, Ban Chỉ đạo thành phố Phúc Yên có nhiệm vụ phối hợp với Sở Y tế, Công an tỉnh thực hiện cách ly, phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương, UBND phường Hùng Vương và các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phòng chống dịch theo quy định hiện hành cũng như yêu cầu của UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo.

Ngay trong đêm 1/5, sau khi nhận được thông tin chuyên gia Trung Quốc dương tính SARS-CoV-2 khi về nước, từng ghé qua Vĩnh Phúc, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã họp khẩn để triển khai các biện pháp cấp bách, kích hoạt toàn bộ hệ thống chống dịch từ tỉnh đến các địa phương.

Tất cả các điểm đi đến của trường hợp mắc và nghi mắc Covid-19 được khoanh vùng. Ngành y tế tỉnh cũng ra thông báo khẩn tìm người từng đến địa điểm liên quan ca mắc.

Đến nay, Vĩnh Phúc đã phát hiện 6 ca Covid-19 là nhân viên tại quán bar Sunny (TP. Phúc Yên), từng tiếp xúc với chuyên gia này.

Hiện Ban chỉ đạo tỉnh tập trung cao độ, quyết liệt áp dụng biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên toàn địa bàn.

Nguyễn Liên

Một bác sĩ ở Vĩnh Phúc nghi nhiễm Covid-19, có liên quan ổ dịch quán bar Sunny

Một bác sĩ ở Vĩnh Phúc nghi nhiễm Covid-19, có liên quan ổ dịch quán bar Sunny

Một bác sĩ Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên (Vĩnh Phúc) nghi nhiễm Covid-19. Trường hợp này có liên quan dịch tễ tới ổ dịch quán bar Sunny (TP Phúc Yên).