Theo báo cáo, 2 bệnh nhân thuộc đoàn 114 công dân Việt Nam trở về từ Angola nhập cảnh sân bay Vân Đồn trên chuyến bay VN8, được chuyển đến cách ly y tế tập trung phòng chống dịch Covid-19 ngay tại Trung đoàn 833 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bắc Ninh) và hiện đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh.

Bệnh nhân Đ.T.T (nam, 29 tuổi) và bệnh nhân N.T.H (nam, 46 tuổi), đều là công nhân tại Angola và có địa chỉ tại huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Hai công dân trên là hành khách từ Angola về Việt Nam tại sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) trên chuyến bay VN8, tổng số 313 người, trong đó có 114 người được đưa thẳng về khu cách ly tập trung tại Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh lúc 6h15 sáng 20/10.

Bệnh nhân Đ.T.T sau khi khám sàng lọc phát hiện có biểu hiện sốt nhẹ đã được đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh bằng xe cấp cứu 115 để cách ly, điều trị, theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm và xử lý phương tiện vận chuyển bệnh nhân theo quy định.

Đến 16h30 ngày 21/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Ninh thông báo bệnh nhân Đ.T.T dương tính với virus SARS-CoV-2.

Bệnh nhân còn lại, anh N.T.H, sau khi khám sàng lọc đã được cách li ngay tại Trung đoàn 833; ngày 21/10 được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào 6h30 hôm sau.

Hiện tại 2 bệnh nhân trong tình trạng ổn định và đang được theo dõi, cách ly và điều trị tại Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh theo phác đồ của Bộ Y tế.

{keywords}
Hai bệnh nhân dương tính với Covid-19 đang được điều trị tại khoa Truyền nhiễm (Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh)

Sau khi nhận được thông báo, Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật cử cán bộ Đoàn điều tra, giám sát, xác minh, lập danh sách và tổ chức cách ly những người tiếp xúc gần với bệnh nhân và những người tiếp xúc với người tiếp xúc gần; suốt quá trình di chuyển từ sân bay Vân Đồn về Bắc Ninh. Cùng với đó, cập nhật thông tin về 2 bệnh nhân trên phần mềm báo cáo Bộ Y tế để cấp mã số bệnh nhân.

Về phía Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh, đã huy động Đội đáp ứng nhanh của bệnh viện, lập tức tiếp nhận và chuyển đến khoa Truyền nhiễm để theo dõi, cách ly và điều trị theo theo phác đồ của Bộ Y tế; cập nhật tình hình, báo cáo thường xuyên và đột xuất tình trạng bệnh nhân về Sở Y tế.

Kết quả điều tra dịch tễ hành khách chuyến bay VN8 từ Angola về Vân Đồn (Quảng Ninh): Tổng số 313 người, trong đó 114 trường hợp cách ly tại tỉnh Bắc Ninh (2 trường hợp kết quả xét nghiệm dương tính, 112 âm tính).

Cơ quan chức năng đã phun khử khuẩn bằng Cloramin B tại khu vực phòng ở, khu vực xung quanh Trung đoàn 833, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bắc Ninh và các phương tiện vận chuyển bệnh nhân theo quy định. Đưa 2 người tiếp xúc gần (cùng phòng) với bệnh nhân N.T.H đến khoa Truyền nhiễm (Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh) để theo dõi. 109 người còn lại được cách ly tập trung tại Trung đoàn 833, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh để tiếp tục theo dõi sức khỏe hàng ngày.

Đình Sơn

Thêm 3 ca Covid-19 mới, Việt Nam có 50 ngày không lây nhiễm cộng đồng

Thêm 3 ca Covid-19 mới, Việt Nam có 50 ngày không lây nhiễm cộng đồng

Chiều 22/10, Việt Nam ghi nhận thêm 3 ca mắc Covid-19 mới, nâng tổng số ca mắc cả nước lên 1148.

Nam thanh niên Hà Tĩnh là ca bệnh Covid 1045 tại Việt Nam

Nam thanh niên Hà Tĩnh là ca bệnh Covid 1045 tại Việt Nam

Sáng 22/10, Việt Nam ghi nhận thêm 1 ca mắc Covid-19 mới, nâng tổng số ca mắc lên 1145 trường hợp.