{keywords}
Thường xuyên uống rượu bia dễ gây rối loạn tiêu hóa

Vì sao uống rượu bia gây rối loạn tiêu hóa?

Theo các bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa hiện tượng đau bụng đi ngoài sau khi uống rượu bia là do 3 nguyên nhân chủ yếu sau:

Đồ ăn, uống không đảm bảo vệ sinh: Với cuộc sống hiện đại, những thực phẩm bẩn, giả đang hoành hành, nếu bạn thường xuyên uống rượu bia, ăn uống tại các hàng quán thì bạn sẽ không tránh được việc uống phải bia rượu giả, kém chất lượng, cùng với đồ ăn kém vệ sinh, nhiều đạm, dầu mỡ… Điều này sẽ gây quá tải cho lợi khuẩn trong đường ruột, đồng thời cũng tiêu diệt luôn lợi khuẩn, dẫn đến các chứng rối loạn tiêu hóa.

Mắc một số bệnh lý: Khi bị mắc một số bệnh lý như đau dạ dày, viêm loét dạ dày, viêm đại tràng, hội chứng ruột kích thích… nếu người bệnh vẫn cố tình uống nhiều rượu bia, nhẹ thì sẽ bị đau bụng âm ỉ, khó chịu, nặng thì bị tiêu chảy, đi ngoài, thậm chí là đi ngoài ra máu…

Đưa một lượng cồn quá nhiều vào đường ruột: Trong đường ruột của chúng ta chứa rất nhiều dây thần kinh, việc sử dụng nhiều rượu bia sẽ đưa một lượng cồn lớn vào đường ruột làm thay đổi hoạt động của hệ thần kinh giao cảm chi phối hoạt động của nhu động ruột và làm rối loạn hấp thu nước, chất dinh dưỡng, chất điện giải cũng như quá trình đào thải ở đại tràng, gây tiêu chảy, phân nát, đau bụng, kích thích đi ngoài nhiều lần.

Đặc biệt, lợi khuẩn đường ruột làm nhiệm vụ tiết enzym tiêu hóa thức ăn, nhưng việc thường xuyên sử dụng rượu bia sẽ làm chết một lượng lớn lợi khuẩn trong đường ruột, tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn gây hại bùng phát. Việc thiếu hụt trầm trọng lợi khuẩn, dẫn đến tỉ lệ vàng (85% lợi khuẩn - 25% hại khuẩn) để có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh bị phá vỡ, lớp nhầy bảo vệ niêm mạc đường tiêu hóa bị bào mòn, gây rối loạn tiêu hóa triền miên và nguy cơ cao bị viêm đại tràng.

Tuy nhiên, người bệnh thường chủ quan trong điều trị, chỉ chú trọng điều trị triệu chứng khiến hệ tiêu hóa sẽ yếu dần đi vì lợi khuẩn chết mà không được bù đắp. Đường ruột bị thiếu hụt lợi khuẩn nên không tiết đủ enzym tiêu hóa thức ăn làm cho người bệnh mỗi lần uống rượu bia lại bị: đầy bụng, trướng hơi, ăn không tiêu, đau bụng, đi ngoài, phân lúc táo, lỏng, nát, sống phân... dễ biến chứng thành bệnh đường ruột nếu không được chữa trị dứt điểm, kịp thời.

Cách người Nhật uống rượu bia không lo rối loạn tiêu hóa

Theo người Nhật, bổ sung lợi khuẩn  Bifidobacterium (Bifido) là cách đơn giản giúp người thường xuyên uống rượu bia cải thiện rối loạn tiêu hóa. Do lợi khuẩn Bifido là lợi khuẩn chủ yếu của đường ruột, chiếm đến hơn 90% tổng số lượng lợi khuẩn đường ruột.

Lợi khuẩn Bifido cư trú trên hệ lông nhung ở thành ruột, khi các chất độc từ thức ăn, nước uống đưa vào sẽ được lông nhung hút giữ lại, lợi khuẩn sẽ xử lý các chất độc để đào thải ra ngoài, giúp giảm tải gánh nặng cho gan và thận, ngăn các chất độc ngấm vào máu đi vào cơ thể. Đặc biệt bổ sung đầy đủ lợi khuẩn giúp cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột sẽ tiêu hóa ổn định, giảm dần các triệu chứng rối loạn tiêu hóa khi uống rượu bia.

Nhưng hầu hết các loại men vi sinh thông thường không chứa lợi khuẩn Bifido. Bởi lợi khuẩn Bifido rất nhạy cảm và bị tiêu diệt gần như hoàn toàn khi đi qua môi trường axit dạ dày, chính vì vậy khi bị rối loạn tiêu hóa chúng ta dùng các loại men vi sinh thông thường thì không có tác dụng nhiều.

Các nhà nghiên cứu của công ty dược phẩm Morishita Jintan Nhật Bản với bề dày 126 năm tuổi đã sáng chế ra men vi sinh Bifina R - men vi sinh bán chạy số 1 Nhật Bản trong 22 năm liền. Đặc biệt, Bifina sử dụng công nghệ SMC (Seamless Micro Capsule). Công nghệ này đã được cấp bằng sáng chế, giúp bao bọc, bảo vệ lợi khuẩn Bifido trong các viên nang hình cầu, liền mạch không có vết nối, có lớp màng kép kháng được axit dạ dày, do đó công nghệ này giúp đưa được lợi khuẩn sống an toàn khi đi qua môi trường axit trong dạ dày vào đến ruột non và đại tràng, với tỉ lệ sống sót cao, đảm bảo cung cấp đủ 3000 enzym tiêu hóa thức ăn và thiết lập tỷ lệ vàng hệ vi sinh vật đường ruột mới giúp người rối loạn tiêu hóa.

Bổ sung lợi khuẩn Bifido men vi sinh Bifina Nhật Bản sẽ giúp người bệnh yên tâm, ăn uống thoải mái dễ tiêu, không phải kiêng khem, bụng dạ ổn định, ngăn ngừa biến chứng.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe - Men vi sinh Bifina R Nhật Bản bán chạy số 1 Nhật Bản suốt 21 năm liền* dành cho người rối loạn tiêu hóa, bị viêm đại tràng, tăng cường chức năng tiêu hóa.

Men vi sinh Bifina R có công thức tiên tiến 3 trong 1: gồm có 2 lợi khuẩn: Bifidobacterium (2,5 tỷ), Lactobacillus (1 tỷ) và chất xơ hòa tan Oligosaccharide là thức ăn cho lợi khuẩn.

{keywords}
 

Sản phẩm của Công ty Morishita Jintan Nhật Bản, phân phối bởi Công ty TNHH Ecopath Việt Nam.

ĐC: Tầng 4, số 35A, ngõ 45, đường Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội

ĐT: 024. 73 04 69 69 - 0936. 404. 366 - 0912. 224. 836

Website: http://bifina.vn/ 

SĐK: 9726/2016/ATTP-XNCB - SĐK: 00229/2019/ATTP-XNQC.

Thời gian phát huy hiệu quả tùy thuộc vào tình trạng bệnh mỗi người

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm hiện có bán tại tất cả các nhà thuốc lớn trên toàn quốc.

Nguyễn Vinh