Những người bị viêm loét dạ dày có nguy cơ mắc bệnh viêm đại tràng rất cao. Bí quyết đơn giản sau đây của người Nhật sẽ giúp người viêm loét dạ dày có thể phòng ngừa nguy cơ viêm đại tràng.

Bệnh viêm loét dạ dày ảnh hưởng đến đại tràng

Khi mắc bệnh viêm đại tràng và viêm loét dạ dày, người bệnh đều có các triệu chứng như đau bụng, đầy hơi, trướng bụng, đi ngoài phân lỏng. Tuy nhiên, người mắc viêm loét dạ dày còn có kèm theo ợ chua, trào ngược dạ dày thực quản.

Chính vì vậy, nhiều người bệnh không hiểu tại sao đau dạ dày chữa gần như đã khỏi mà vẫn thấy các triệu chứng đi ngoài phân lỏng, rồi loạn tiêu hóa. Đa phần họ đều không biết rằng có thể đại tràng của mình cũng đang không ổn.

{keywords}

Những người bị viêm loét dạ dày có nguy cơ mắc viêm đại tràng rất cao

Trong quá trình điều trị bệnh viêm dạ dày, người bệnh bắt buộc phải dùng thuốc làm trung hòa axit dạ dày và bao niêm mạc dạ dày để giảm đau cho dạ dày. Nhưng axit trong dạ dày lại làm nhiệm vụ nghiền nát thức ăn và diệt hết vi khuẩn có hại nếu có trong thức ăn. Chính vì vậy, tất cả áp lực về tiêu hóa thức ăn được dồn xuống ruột, ruột non và đại tràng.

Bên cạnh đó, một loạt những vi khuẩn xâm nhập qua đường thức ăn vốn bị tiêu diệt trong môi trường axit mạnh của dạ dày có cơ hội đi xuống ruột non và đại tràng, gây mất cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột, dẫn đến rồi loạn tiêu hóa.

Đặc biệt, người viêm loét dạ dày bắt buộc phải sử dụng kháng sinh để điều trị bệnh. Nhưng kháng sinh vào cũng tiêu diệt luôn một lượng lớn vi khuẩn có lợi trong đường ruột, phá vỡ tỷ lệ vàng 85 % lợi khuẩn-15 % hại khuẩn bị phá vỡ, gây loạn khuẩn đường ruột.

Sáng chế của người Nhật giúp hỗ trợ bảo vệ đại tràng

Người Nhật Bản chỉ ra rằng trong lòng ruột của con người có một hệ lông nhung dày đặc. Ở trên những lông nhung này lợi khuẩn sẽ sinh sống làm nhiệm vụ tiết enzym tiêu hóa thức ăn, ức chế các vi khuẩn gây hại và cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột. Điều đặc biệt quan trọng là nó sẽ tiết dịch nhầy trám lên toàn bộ thành ruột, dịch nhầy và lớp lông nhung tạo thành lá chắn bảo vệ các tác nhân xâm hại tấn công niêm mạc đường ruột.

Một nhiệm vụ quan trọng nữa của các lông nhung là hút và giữ lại các độc tố từ thức ăn, đồ uống. Sau đó lợi khuẩn sẽ xử lý các độc tố này. Vì vậy lợi khuẩn và lông nhung tạo thành lớp lá chắn bảo vệ đại tràng.

Như vậy, muốn hỗ trợ bảo vệ đại tràng khỏi những tác nhân gây hại, người viêm loét dạ dày cần phải bổ sung ngay lợi khuẩn cho đường ruột. Đặc biệt là lợi khuẩn Bifidobacterium (gọi tắt là Bifido), vì đây là lợi khuẩn chính của đường ruột (chiếm 99%) và cư trú chủ yếu ở đại tràng. Lợi khuẩn Bifido chính là chiến binh đắc lực bảo vệ đại tràng, chúng bám trên các lông nhung trên niêm mạc đại tràng tiết dịch nhầy tạo thành lá chắn kép bảo vệ đại tràng giúp người viêm loét dạ dày phòng ngừa nguy cơ bị viêm đại tràng.


{keywords}

Lợi khuẩn Bifido chính là chiến binh đắc lực bảo vệ đại tràng

Đồng thời, bổ sung lợi khuẩn Bifido giúp người bị viêm loét dạ dày tiêu hóa và hấp thu tốt, bụng dạ nhẹ nhõm, không còn cảm giác trướng khí, đầy hơi.

Nhưng lợi khuẩn Bifido lại rất nhạy cảm với axit dạ dày nên bị tiêu diệt gần như hoàn toàn khi đi qua đây. Chính vì vậy rất ít sản phẩm có thành phần Bifido hoặc có thì tỷ lệ đưa lợi khuẩn sống vào đến ruột non và đại tràng rất thấp.

Các nhà nghiên cứu hãng dược phẩm Morishita Jintan nổi tiếng của Nhật Bản đã sản xuất ra men vi sinh Bifina, sử dung công nghệ đột phá SMC (Seamless Micro Capsule) - bảo vệ giọt nước hình cầu có màng bọc kép kháng axit , giúp đưa được hơn 90% lợi khuẩn Bifido sống vào tận đại tràng.

Người đau dạ dày kiên trì bổ sung lợi khuẩn từ men vi sinh Bifina sẽ gúp hỗ trơ phòng ngừa đại tràng, giảm các triệu chứng đau bụng, đi ngoài, đầy hơi, ợ hơi, ăn uống khó tiêu.

Nội dung trích dẫnThực phẩm bảo vệ sức khỏe – Men vi sinh Bifina Nhật Bản hỗ trợ điều trị viêm đại tràng, tăng cường chức năng tiêu hóa.
Thành phần: 2,5 tỷ lợi khuẩn Bifidobacterium (Bifido), 1 tỷ lợi khuẩn Lactobacillus và chất xơ hòa tan Oligosaccharide.
{keywords}

Sản phẩm của Công ty Morishita Jintan Nhật Bản, phân phối bởi Công ty TNHH Ecopath Việt Nam.
ĐC: Tầng 4, số 35A, ngõ 45, đường Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội
ĐT: 024 73 04 69 69 – 0936 404 366 - 0912 224 836
Website: http://bifina.vn/
SĐK: 9726/2016/ATTP-XNCB - SĐK: 01230/2016/XNQC-ATTP.
Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Sản phẩm hiện có bán tại tất cả các hiệu thuốc lớn trên toàn quốc.

 

Nguyễn Vinh