Ngày 8/7, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP Cần Thơ có thông báo khẩn về các trường hợp người về từ vùng dịch, nghi dương tính với nCoV trên địa bàn TP.

Theo đó, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ đã truy vết được 5 người nghi nhiễm nCoV tại huyện Vĩnh Thạnh, Phong Điền, Bệnh viện đa khoa quận Thốt Nốt, Bệnh viện Ung Bứơu TP.

Đây là những người về từ vùng dịch và chủ động phát hiện qua khám sàng lọc. Ngành y tế TP Cần Thơ đã khẩn trương, truy vết, khoanh vùng lấy mẫu xét nghiệm các F1, F2. Các trường hợp nghi ngờ được chuyển đến Bệnh viện Lao và Bệnh phổi TP Cần Thơ cách ly. Được biết đây là những ca nghi nhiễm đầu tiên trong cộng đồng ở TP Cần Thơ.

{keywords}
Trạm kiểm soát dịch ở Cần Thơ 

Sở Y tế TP Cần Thơ cho biết, sau khi khử trùng, sát khuẩn, Bệnh viện Ung Bướu và Bệnh viện quận Thốt Nốt sẽ tiếp tục hoạt động bình thường. Các F1, F2 được cách ly theo quy định.

Khuyến cáo bệnh nhân có nhu cầu cấp bách khám, chữa bệnh tại bệnh viện nên chủ động liên hệ để được hướng dẫn, tiếp nhận. Người dân hạn chế ra ngoài khi không cần thiết, nghiêm túc thực hiện 5K.

Cần Thơ phát hiện người đàn ông dương tính nCoV

Cần Thơ phát hiện người đàn ông dương tính nCoV

Chiều 25/6, ông Nguyễn Phước Tồn, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế TP Cần Thơ xác nhận, vừa ghi nhận một ca dương tính nCoV. Hiện Cần Thơ đã báo cáo Bộ Y tế và chờ công bố.  

T.Chí