Tuần qua, Vương quốc Anh có số ca mắc Covid-19 giảm so với các tuần trước đó. Tuy nhiên, số người tử vong vì virus SARS-CoV-2 tăng nhẹ, lên mức 131 người vào ngày 27/7.  

Đằng sau con số đó là những bệnh nhân đã ra đi mãi mãi và những gia đình đau buồn kêu gọi mọi người đi tiêm vắc xin Covid-19 đề phòng nguy cơ lây nhiễm.

Trong số những người đang đối mặt với nỗi đau mất mát là ông Paul Nuttall sau cái chết của cậu con trai Billy. Chàng trai 24 tuổi được cha trìu mến gọi là “tia nắng” vì anh có khả năng lan tỏa sự vui vẻ ở những nơi mình xuất hiện.

{keywords}

Bức tường tưởng niệm Covid-19 ở London (Anh)

Billy, tốt nghiệp chuyên ngành lịch sử ở Oxford, đang học thạc sĩ chính trị tại Manchester. Tuy nhiên, cuộc đời của anh đã bị rẽ sang một hướng khác do đại dịch Covid-19. Anh hầu như không ra khỏi nhà trong 18 tháng và điều này đã khiến anh tăng tới 190 kg.

Anh đã đến phòng tập với bố để mong lấy lại sức khỏe và vóc dáng như trước đây. Tuy nhiên, trước khi họ có thể tạo ra sự khác biệt, Billy nhiễm Covid-19 và qua đời vào ngày 26/7.

Ông Nuttall cho biết con trai của ông là người bạn tốt nhất của mình. Ông đã nhận được tin nhắn chia buồn từ khắp nơi trên thế giới.

Các giáo viên nhắc tới Billy là “trái tim và linh hồn” trong các lớp học, anh là người luôn say mê đấu tranh chống bất bình đẳng. Chàng trai trẻ cũng muốn theo đuổi sự nghiệp phát triển các chính sách để cải thiện cuộc sống.

Do còn trẻ nên Billy chưa được gọi đi tiêm vắc xin. Người thân kể, anh đã chờ đợi được đi chủng ngừa.

Một người bạn nói: “Tôi không thể không tự hỏi liệu Billy có thể vượt qua nếu anh ấy có cơ hội được tiêm vắc xin hay không. Mặc dù Billy sống ở một trong những điểm nóng nhiễm biến thể Delta, việc tiêm chủng cho những người trẻ tuổi bị chậm trễ nên anh ấy không kịp tiêm trước khi đổ bệnh”.

Dani Coombs sắp bước sang tuổi 26 nhưng đã không còn cơ hội ăn mừng sinh nhật. Cô mất vì căn bệnh Covid-19. Gia đình đang gây quỹ để quyên góp tiền cho chồng của cô, người sẽ phải một mình chăm lo cho 3 con nhỏ.

Cô của Dani, Kelly Coombs, cho biết, cháu gái của bà không trong nhóm ưu tiên nên không được tiêm vắc xin sớm. Tuy nhiên, hệ miễn dịch của Dani lại bị suy yếu.

Bởi vậy, bà Coombs đang kêu gọi tất cả những người trẻ tuổi hãy đi tiêm vắc xin. Sự ra đi của Dani cho thấy tuổi tác không khiến bạn bất khả chiến bại với virus SARS-CoV-2. “Một số người trẻ tuổi không thấy tầm quan trọng của việc chủng ngừa”, bà Coombs nói.

Dani làm nội trợ và chăm 3 con (2-4-7 tuổi). Bé út bị tự kỷ nên lúc nào Dani cũng bận rộn. Như những người mẹ khác, Dani không nghĩ nhiều cho bản thân.

“Dani thực sự rất tốt bụng, luôn suy nghĩ thấu đáo. Cháu của tôi cũng là một người yêu thiên nhiên và động vật”, bà Coombs tâm sự.

An Yên (Theo Guardian)

Ba triệu chứng phổ biến nhất hiện nay của Covid-19

Ba triệu chứng phổ biến nhất hiện nay của Covid-19

Các dấu hiệu bệnh hay gặp của Covid-19 đã khác so với thời kỳ đầu của đại dịch do sự gia tăng của một số biến thể mới.