Đầu tháng 6, anh Zhou sống ở Vũ Hán (Trung Quốc) đã phải nhập viện do sức khỏe nguy kịch vì tăng cân đột ngột. Hiện tại, nam thanh niên này nặng 277 kg và là người nặng cân nhất ở Vũ Hán.

{keywords}

Sau 9 ngày nằm viện, sức khỏe của anh Zhou đã khá hơn

Làm việc tại một quán cafe Internet, anh Zhou đã ở trong nhà từ khi thành phố bắt đầu phong tỏa vào cuối tháng 1 vì dịch Covid-19. Ngay cả khi Vũ Hán nới lỏng giãn cách vào đầu tháng 4, anh vẫn không ra đường.

Cuối năm ngoái, thanh niên cao 1m70 đã nặng tới 177 kg. Trong 5 tháng chỉ ngồi ở nhà, chàng trai đã tăng hơn 100 kg lên thành 277 kg. Gia đình cho biết, người này rất vất vả khi di chuyển do trọng lượng và kích thước quá khổ.

Bác sĩ Lizhen thông tin, ngày 31/5, Bệnh viện Zhonghan thuộc Đại học Vũ Hán, đã nhận được điện thoại cầu cứu trong tuyệt vọng của anh Zhou. Bệnh nhân đã không thể ngủ trong suốt 48 tiếng đồng hồ.

Tình trạng của anh Zhou tồi tệ tới mức không thể giao tiếp với các bác sĩ khi họ tới nhà anh vào hôm sau. Ngay lập tức, anh được đưa vào Khu Chăm sóc Tích cực của bệnh viện. Sáu nhân viên an ninh và bốn y bác sĩ mới đủ sức khiêng anh Zhou lên giường.

{keywords}

Bệnh nhân phải giảm 25 kg mới có thể phẫu thuật

Mới đây, Bệnh viện Zhonghan đã chia sẻ hình ảnh các nhân viên y tế khám sức khỏe cho anh Zhou. Bác sĩ cho hay, người bệnh có vấn đề về cân nặng trong thời gian dài. Anh đã tìm đủ mọi cách để giảm cân nhưng bất thành. 

Bên cạnh đó, bệnh nhân cũng bị bệnh tim và rối loạn chức năng đường thở.

Sau khi được chăm sóc không ngơi nghỉ trong 9 ngày, bệnh nhân người Vũ Hán dần ổn định sức khỏe. Ngày 11/6, anh được chuyển vào khoa điều trị thông thường.

Dự kiến, anh Zhou sẽ trải qua phẫu thuật giảm cân bằng cách cắt một phần dạ dày. Tuy nhiên, trong 3 tháng tới, anh sẽ phải giảm 25 kg để bớt nguy cơ khi phẫu thuật.

An Yên (Theo Daily Mail)

Căn bệnh ung thư phát hiện sau khi giảm cân của thánh ăn Hàn Quốc

Căn bệnh ung thư phát hiện sau khi giảm cân của thánh ăn Hàn Quốc

Yang Soobin được mệnh danh là "thánh ăn Hàn Quốc" với những clip ăn uống hấp dẫn, vừa trải qua phẫu thuật ung thư tuyến giáp. Hiện tại, cô mất tiếng do biến chứng tổn thương dây thanh quản.