Khi thay đổi thói quen ăn uống, giảm béo chỉ là một phần mong muốn của nhiều người. Họ còn một mục tiêu khác trong đầu: bụng phải phẳng lỳ.

Tuy nhiên, không phải mọi chế độ ăn kiêng giảm cân đều hiệu quả với vòng hai. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nếu bạn muốn có eo đẹp, hãy áp dụng những nguyên tắc dưới đây:

Uống nhiều nước hơn

Uống đầy đủ nước mỗi ngày tốt cho sức khỏe của bạn. Ngoài ra, các chuyên gia đánh giá thói quen đó rất cần thiết nếu bạn mong muốn bụng phẳng hơn.

Samantha McKinney, chuyên gia dinh dưỡng và huấn luyện viên cá nhân, giải thích: "Việc này không chỉ giải độc cơ thể, tăng cường năng lượng mà còn giúp bạn hạn chế uống soda, cà phê có đường và các đồ uống không tốt khác".

Nạp đầy protein

{keywords}

Tăng lượng protein trong bữa ăn hằng ngày giúp bạn no lâu hơn. Thêm vào đó, bạn sẽ dễ dàng có được bụng phẳng như mong đợi bằng cách sử dụng protein thay cho các loại thực phẩm kém lành mạnh trong chế độ ăn uống.

Chuyên gia McKinney thông tin: “Bổ sung đủ protein tự nhiên ổn định lượng đường trong máu và insulin, cũng như giảm cảm giác thèm ăn đồ chế biến sẵn".

Các thực phẩm chứa nhiều protein có lợi là thịt nạc, hải sản, các loại đậu, sữa ít béo, trứng. Bạn có thể ăn các thêm những loại rau có lá màu xanh, cải, nấm, ớt chuông, ngũ cốc nguyên hạt.

Bổ sung thêm rau

Bạn có thể nghĩ mình đang ăn đủ rau, nhưng để có được bụng phẳng và cơ bụng săn chắc, bạn cần phải tăng cường đáng kể lượng rau. Bạn lưu ý hạn chế ăn các loại rau củ chứa tinh bột như khoai lang, khoai tây, cà rốt…

“Bạn sẽ hấp thụ một loạt các vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng thực vật. Chế độ ăn trên cũng cung cấp chất xơ ngăn cơn đói, cân bằng hormone và điều chỉnh sự thèm ăn của bạn”, McKinney chia sẻ. 

Ăn chậm hơn

{keywords}

Những ngày bận rộn với công việc dễ khiến bạn muốn ăn uống nhanh gọn. Nhưng dành nhiều thời gian hơn để thưởng thức bữa ăn sẽ tốt cho sức khỏe và giữ thân hình đẹp hơn.

Chuyên gia dinh dưỡng Trista Best nói: “Có hai nguyên nhân chính gây ra đầy hơi và chướng bụng: nuốt không khí và carbohydrate. Ăn quá nhanh có thể khiến bạn nuốt nhiều không khí hơn bình thường và dẫn đến đầy hơi".

An Yên (Theo Eatthis)

"Nguyên tắc vàng” giúp giảm cân hiệu quả vào mùa đông

"Nguyên tắc vàng” giúp giảm cân hiệu quả vào mùa đông

Vào mùa đông, cơ thể cố gắng đốt cháy nhiều năng lượng hơn để ổn định thân nhiệt, giữ ấm. Do đó để duy trì vóc dáng cân đối, giảm cân hiệu quả trong mùa đông bạn đọc có thể tham khảo bí quyết đơn giản dưới đây.

Uống sữa để giảm cân trong 3 tuần

Uống sữa để giảm cân trong 3 tuần

Các nhà dinh dưỡng đã đưa ra chế độ ăn kiêng có thể uống sữa cả ngày.

Đồ uống lành mạnh nhất được người Việt dùng hằng ngày

Đồ uống lành mạnh nhất được người Việt dùng hằng ngày

Theo chuyên gia về trà Ketan Desai, trà xanh là một trong những thức uống lành mạnh nhất.