7h sáng, Trung tâm Y tế huyện Củ Chi đã chuyển 1.500 liều vắc xin Pfizer cho đại diện Bệnh viện Đa khoa Khu vực Củ Chi. Bệnh viện này sẽ thực hiện công tác tiêm chủng ngày hôm nay.

{keywords}

Trung tâm Y tế huyện Củ Chi chuyển 1.500 liều vắc xin Pfizer cho đội tiêm Bệnh viện Đa khoa Khu vực Củ Chi phụ trách

Bác sĩ CKI. Lê Thị Mai, phụ trách điểm tiêm cho biết, bệnh viện huy động 35 bác sĩ, điều dưỡng cho buổi tiêm đầu tiên này.

“Ban đầu dự kiến tiêm cho 1.500 học sinh, tuy nhiên con số thực tế có thể chỉ ở khoảng 1.200 em. Chúng tôi sắp xếp, phân luồng đảm bảo an toàn phòng dịch theo duy định. Có 10 bàn tiêm sắp xếp ở 2 cổng trường, cổng 1 và cổng 2”, bác sĩ Mai thông tin.

2 xe cấp cứu được chuẩn bị sẵn, khoảng 35 tình nguyện viên hỗ trợ phân luồng, 20 tình nguyện viên hỗ trợ nhập liệu có mặt từ sớm.

{keywords}

Chị Đặng Hồng Yến làm thủ tục trước tiêm cho con. “Thật may vì học sinh được tiêm lần này, tôi mới bớt lo lắng dịch bệnh”, chị cho biết

Trong khi đó, sát bên cạnh là trường THPT Củ Chi, phụ huynh và các em học sinh trong danh sách tiêm sẽ làm thủ tục xác nhận đồng ý tiêm chủng.

Rất nhiều phụ huynh hồi hộp trước sự kiện có thể xem là trọng đại này.

Chị Đặng Hồng Yến, 41 tuổi có mặt từ 6h45 làm thủ tục. Gia đình chị có hơn 10 người cùng ở chung nhà. Hiện chỉ còn 3 cháu bé dưới 10 tuổi và con chị học lớp 12 chưa được tiêm ngừa.

“Vừa lo vừa mừng. Đây là lần đầu tiên TP.HCM tiêm cho các cháu ở tuổi 16-17. Các đợt tiêm cho người lớn đều an toàn rồi. Lo một chút xíu thôi nhưng cũng rất mong được diễn ra vì suốt mùa dịch mình không dám cho con ra ngoài đường”, chị Yến chia sẻ. 

{keywords}

Em Hoàng Duy là 1 trong những học sinh đầu tiên của TP.HCM được tiêm vắc xin Covid-19

Em Hoàng Duy, học sinh lớp 12 trường THPT Củ Chi, cũng hồi hộp cả đêm khi là 1 trong số những học sinh đầu tiên của TP.HCM được tiêm ngừa vắc xin Covid-19.

“Em hơi căng thẳng vì có thể có các tác dụng phụ sau tiêm. Nhưng em khá vui và có chút hứng khởi vì thuộc nhóm đầu tiên được tiêm ngừa”, Duy vui vẻ chia sẻ.

Suốt đợt dịch thứ 4, Duy chỉ ở trong nhà vì lo ngại nguy cơ mắc bệnh khi TP.HCM là điểm nóng nhất trên toàn quốc. Toàn bộ học sinh trong lớp Duy đều tham gia tiêm đợt này.

Dự kiến, 8h sáng nay, buổi tiêm sẽ bắt đầu. Huyện Củ Chi là đơn vị tiêm thí điểm vắc xin Covid-19 đầu tiên cho học sinh từ 16-17 tuổi của TP.HCM. Trường tiểu học Thị trấn Củ Chi là điểm tiêm duy nhất.

{keywords}

Công tác chuẩn bị tiêm cho các em học sinh sáng nay

Vắc xin được sử dụng là vắc xin Covid-19 của Pfizer.

Công tác tổ chức, bố trí, phân luồng đã được lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM kiểm tra vào chiềuqua, 26/10. Các bàn tiêm sẽ do nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa Khu vực Củ Chi phụ trách.

Cũng trong chiều nay, quận 1 sẽ tổ chức tiêm vắc xin Covid-19 cho 310 học sinh lớp 12 tại trường THPT Lương Thế Vinh.  

>>> Thông tin về Vắc xin Covid-19 mới nhất

Linh Giao

TP.HCM tập huấn tiêm chủng tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ em

TP.HCM tập huấn tiêm chủng tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ em

Sáng 26/10, Viện Pasteur TP.HCM và Sở Y tế TP đã tổ chức tập huấn trực tuyến công tác tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ em.