Theo thông tin từ Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, sáng 15/6, đơn vị tiếp nhận một bệnh nhân đến khám có triệu chứng sốt, ho. Qua công tác sàng lọc chủ động, người này nhanh chóng được chuyển đến khu vực khám riêng biệt và cách ly.

Kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2. Ngay sau đó, người bệnh được chuyển đến Bệnh viện điều trị Covid-19 Củ Chi.

Vì người bệnh được phát hiện ngay tại khu sàng lọc, không vào khuôn viên bệnh viện nên không ảnh hưởng đến hoạt động bệnh viện.

{keywords}
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm những người liên quan tại Bệnh viện Đại Học Y Dược TP.HCM khi phát hiện có 2 ca dương tính nCoV

Từ ca bệnh đó, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM tiến hành điều tra dịch tễ xác định người liên quan. Trong đó có vợ của người bệnh ngoại trú F0 nói trên đang làm việc tại Khoa Thần kinh của bệnh viện.

Bệnh viện đã nhanh chóng cô lập Khoa Thần kinh, tiến hành xét nghiệm RT-PCR tất cả nhân viên y tế, người bệnh và người nuôi bệnh tại khoa.

Vợ của ca F0 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Nhân viên này đã được chuyển đến Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ.

Kết quả xét nghiệm cho thấy nồng độ virus thấp, khả năng lây lan thấp. Nhân viên này cũng đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi một ngày 5/5. Tất cả các mẫu xét nghiệm còn lại của khoa đều âm tính.

Cùng ngày 15/6, sau khi phát hiện các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, BV Đại học Y Dược TP.HCM đã chủ động báo cáo nhanh đến Bộ Y tế, Sở Y tế, HCDC để xin ý kiến chỉ đạo. Bệnh viện đã truy vết, lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm cho nhân viên y tế, nhân viên cung cấp dịch vụ, học viên, người bệnh, người nhà bệnh nhân.

Tổng số 3.621 mẫu xét nghiệm đều âm tính, chưa ghi nhận thêm ca nhiễm mới.

Trong ngày 16/6, bệnh viện tạm ngưng tiếp nhận người bệnh điều trị nội trú, khám ngoại trú và người bệnh cấp cứu cho tới khi có thông báo tiếp theo để tiến hành khử khuẩn theo quy định, thực hiện toàn diện các biện pháp phòng, chống dịch.

Ngoài ra, bệnh viện vẫn đảm bảo công tác chăm sóc cho người đang điều trị nội trú được diễn ra bình thường.

 

Nhân viên Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM dương tính nCoV

Nhân viên Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM dương tính nCoV

Sáng 16/6, lãnh đạo Bệnh viện Đại học Y Dược (TP.HCM) xác nhận một nhân viên y tế của viện dương tính với SARS-CoV-2.  

 

Tuấn Kiệt

 

CÙNG VIETNAMNET CHUNG TAY ỦNG HỘ QUỸ VẮC XIN PHÒNG, CHỐNG COVID-19
1. Chuyển khoản tới tài khoản Vietcombank:
  • - Tài khoản số 0011002643148 , Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
  • - Bank account: 0011002643148 , Bank for foreign trade of Vietnam - Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam - SWIFT code: BFTVVNVX.
2. Chuyển khoản tới tài khoản Vietinbank
  • - Tài khoản Vietinbank: số 114000161718 , Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, Chi nhánh Đống Đa.
  • - Bank account Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch, Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội, Swift code: ICBVVNVX126
3. Trực tiếp ủng hộ tại báo VietNamNet:
  • - Toà soạn Báo VietNamNet: Tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội. Điện thoại: 092 345 7788
  • - Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam: số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. Điện thoại: 096 223 7788