Bao nhiêu calo được đốt cháy khi chúng ta làm chuyện ấy? Có nhiều người nói rằng, đó là khoảng 100-300 calo. Sex được cho là một hình thức tập luyện tuyệt vời, nhưng thực tế thế nào?

Thực tế là, sex có đốt cháy calo, nhưng làm chuyện ấy kể cả thường xuyên cũng không thay thế được các phòng tập thể dục.

{keywords}
Sex trước bữa sáng có thể giúp bạn tích cực tới phòng tập sau khi 'khởi động'. Ảnh: CNN

Theo một nghiên cứu của New England Journal of Medicine, quan hệ tình dục trung bình trên 6 phút chỉ đốt được 21 calo. Chắc chắn đây là con số khiến bạn thất vọng. Trang tin WebMD cho biết, 30 phút làm chuyện ấy có thể đốt cháy từ 85-100 calo.

Vậy làm sao để tối ưu hóa khả năng đốt calo của sex:

Sex trước bữa sáng: Đây là ý tưởng hay vì nhiều lý do. Lượng kích thích tố nam testosterone ở mức cao nhất từ 7-8h sáng. Ngoài ra, nếu bạn 'giao ban' khoảng nửa giờ buổi sáng, bạn đã được khởi động tốt, sẵn sàng rời chiếc chăn và tới phòng tập mà không cần đến chuông báo thức.

Linh hoạt: Ở các lớp tập yoga, trung bình bạn có thể đốt từ 100-300 calo/nửa giờ. Kết hợp một số động tác yoga bạn yêu thích vào chuyện ấy, có thể gia tăng lượng calo bị đốt cháy cũng như tăng độ mềm dẻo cho hông.

Ăn để trợ lực: Tăng cường một số thực phẩm trợ giúp cho chuyện ấy ví như hàu, cần tây, quả việt quất, đậu phộng, chuối, tỏi, kể cả chocolate.

Thay đổi: Với chuyện ấy, cũng như tập thể dục, điều quan trọng là thử và làm những điều mới, khác biệt. Hãy thách thức hơn, và thử các tư thế mới. Bạn có thể sử dụng các phần cơ bắp khác nhau.

Coregasm (tập thể dục để tạo cực khoái): Huy động phần 'Core’ (khu vực cốt lõi, là phần nằm ở trung tâm của cơ thể bao gồm bụng, hông, lưng dưới) của bạn mọi lúc trong khi giao ban. Tập trung vào phần core không chỉ giúp bạn có hình thể chuẩn mà dường như có thể làm bụng bạn trở nên phẳng hơn lúc đó.

Ngoài ra còn có bằng chứng cho thấy, tăng cường tập core có thể giúp đạt cực khoái.

Kết hợp: Chúng ta cho rằng sex không thực sự được coi là cách thức tập luyện sức khỏe thường xuyên. Vậy tại sao không luyện tập để chuyện ấy tốt hơn?

Nghiên cứu cho thấy, phụ nữ thường xuyên tập luyện có đời sống tình dục tích cực hơn, lên đỉnh nhanh hơn và dễ dàng hơn so với người ít vận động.

Hơn nữa, nghiên cứu cũng cho thấy, phụ nữ "hưởng ứng" chuyện ấy tốt hơn sau 20 phút tập luyện mạnh mẽ. Với nam giới, tập luyện làm tăng kích thích tố sinh dục nam, có thể kích thích ham muốn.

An Nhiên (Theo CNN)