Đến nay, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều đã ghi nhận 12 ca Covid-19 và 4 trường hợp nghi nhiễm.

Để đảm bảo an toàn trong giãn cách cho gần 3500 người đang cách ly và khoanh vùng, dập dịch sớm nhất, Bệnh viện đã di chuyển 500 bệnh nhân và người nhà đến Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội.

Người chuyển cách ly đều được mặc trang phục bảo hộ, đảm bảo khoảng cách tại khu tập kết, lên các xe đã phun khử khuẩn để di chuyển.

TS.BS Ngô Xuân Quý, Trưởng khoa Ngoại đầu cổ, Bệnh viện K chia sẻ, trong ngày 11/5, Khoa chuyển 44 người bệnh và 28 người nhà đến khu tập trung mới. Những bệnh nhân chuyển đi chủ yếu có bệnh lý giai đoạn sớm, đã phẫu thuật ổn định, sức khỏe hồi phục tốt, kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính.

Đoàn 12 xe cấp cứu được huy động chuyển bệnh nhân từng đợt, mỗi xe có 6 người bệnh và người nhà, 1 cán bộ y tế phụ trách để đảm bảo theo dõi sức khỏe người bệnh trên đường đi.

Như vậy, hiện ở cả 3 cơ sở của Bệnh viện K còn khoảng 3000 người cách ly, riêng tại cơ sở Tân Triều có 2.400 người.

Ban Lãnh đạo Bệnh viện vẫn đang chỉ đạo quyết liệt việc tăng cường giãn cách và thần tốc truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm. Tất cả người cách ly ở bệnh viện đang được tiến hành xét nghiệm RT-PCR lần 2.

Ổ dịch tại Bệnh viện K khởi phát ngày 7/5. Qua sàng lọc, tại cơ sở Tân Triều phát hiện 10 ca dương tính với SARS-CoV-2 là bệnh nhân và người nhà, đều thuộc khoa Ngoại Gan - Mật - Tụy. Từ 5h30 sáng 7/5, bệnh viện tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân mới, trừ trường hợp cấp cứu đặc biệt, không cho bệnh nhân xuất viện, cách ly từng khoa, phòng, thực hiện “nội bất xuất, ngoại bất nhập” ở cả 3 cơ sở.

Về nguồn lây của ổ dịch này, theo Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn, bước đầu điều tra dịch tễ phát hiện một người bệnh ở khoa Ngoại Gan - Mật - Tụy từng điều trị tại Khoa Viêm gan, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương thời gian 1 tháng gần đây.

Nguyễn Liên

Hà Nội có 2 ca dương tính nCoV mới liên quan BV K và BV Bệnh nhiệt đới TƯ

Hà Nội có 2 ca dương tính nCoV mới liên quan BV K và BV Bệnh nhiệt đới TƯ

Trưa 11/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội thông tin về 2 ca dương tính SARS-CoV-2 mới trên địa bàn.