Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, trong ngày hôm nay sẽ có thêm 8 bệnh nhân Covid-19 từ Đà Nẵng được chuyển ra điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 (xã Phong An, huyện Phong Điền, TT-Huế).

Dự kiến, sẽ có 5 ca bệnh được vận chuyển từ Đà Nẵng ra Huế vào lúc 14h chiều nay.

{keywords}
Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 đã và đang tiếp nhận, điều trị 11 ca nhiễm Covid-19

Trong số 8 bệnh nhân này, có 1 bệnh nhân từ Bệnh viện Hoàn Mỹ, 4 bệnh nhân từ Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng và 3 bệnh nhân từ Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Được biết, 8 bệnh nhân nhiễm Covid-19 này đều mắc bệnh rất nặng. Trong đó, bệnh nhân từ Bệnh viện Hoàn Mỹ khả năng phải chạy ECMO, 4 bệnh nhân từ Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng bị suy thận, 3 bệnh nhân từ Bệnh viện Phổi Đà Nẵng có dấu hiệu suy hô hấp.

Lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế và các cơ quan chức năng, thời gian qua, đơn vị này đã chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện máy móc, thiết bị, cơ sở vật chất tại cơ sở 2 để tiếp nhận các ca mắc Covid-19.

Khu cách ly ban đầu tại cơ sở 2 của Bệnh viện với sức chứa 50 giường bệnh có thể tiếp nhận điều trị các bệnh nhân đang thở máy, bệnh nhân chạy ECMO, chạy thận nhân tạo hoặc bệnh nhân có bệnh nền.

Trước đó, trong 2 ngày 28 và 29/7, Bệnh viện Trung ương Huế đã tiếp nhận 3 ca bệnh thứ 436, 438 và 418 nhiễm Covid-19 nặng chuyển từ Đà Nẵng ra Huế.

Những ca bệnh này vẫn đang được đội ngũ y, bác sĩ của đơn vị này theo dõi chặt chẽ, chỉ định lọc máu và điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế.

Quang Thành

Bệnh nhân Covid-19 có thời gian điều trị lâu hơn phi công Anh xuất viện

Bệnh nhân Covid-19 có thời gian điều trị lâu hơn phi công Anh xuất viện

Người đàn ông ở Mỹ đã khỏi bệnh sau 128 ngày nằm viện, thời gian lâu hơn so với phi công Anh từng chữa trị ở Việt Nam (115 ngày).