Bé gái người Ấn Độ là một trong những trường hợp hiếm hoi trên thế giới khi chào đời có thêm chân thứ 3 ở vị trí xương chậu.

Các bác sĩ cho biết, đây là trường hợp hết sức hiếm gặp với tỉ lệ khoảng 1/100.000 trẻ.

Bà mẹ 25 tuổi hạ sinh bé gái hôm 21/3 vừa qua tại bệnh viện Jangon, bang Telangana, Ấn Độ. Mọi người rất đỗi ngạc nhiên khi phát hiện bé có tới 3 chân, 1 chân thừa mọc tại vị trí xương chậu.

{keywords}
Bé gái có chiếc chân thứ 3 mọc tại vị trí xương chậu

2 ngày sau, bé gái được chuyển đến bệnh viện Niloufer tại TP.Hyderabad để cắt bỏ chân thừa. Sau ca phẫu thuật kéo dài hơn 3 tiếng, các bác sĩ vui mừng thông báo ca mổ thành công, bé gái hoàn toàn khoẻ mạnh.

Mẹ của bé cho biết, từ khoảng tháng thứ 6 thai kỳ, cô đã phát hiện con gái có dị dạng khi siêu âm định kỳ nhưng gia đình quyết tâm giữ.

BS Ramesh Reddy, trưởng khoa Phẫu thuật Nhi, bệnh viện Niloufer cho biết, hiện tượng thừa chân, tay do phôi thai phát triển như một cặp song sinh dính liền trong bụng mẹ.

{keywords}
Ca mổ thành công, chiếc chân thừa đã được cắt bỏ

Tuy nhiên sau đó 1 phôi ngừng phát triển, để lại dị dạng là các tay, chân dính liền vào phôi khoẻ mạnh còn lại.

Với những trường hợp này, hầu hết có thể phẫu thuật cắt bỏ an toàn.

"Chúng tôi rất biết ơn các bác sĩ phẫu thuật. Khi biết con gái sẽ lớn lên như bao đứa trẻ bình thường khác khiến chúng tôi vô cùng hạnh phúc”, cha cháu bé chia sẻ.

Bé gái bị dị dạng sinh dục hiếm gặp

Bé gái bị dị dạng sinh dục hiếm gặp

Bé gái có 2 tử cung, 2 âm đạo nhưng có 1 âm đạo không thông với màng trinh dẫn đến việc ứ máu khi đến tháng, gây đau bí tiểu và táo bón. 

HLV gym: Gần 100% phụ nữ sai lầm, mơ tập bụng để eo thon

HLV gym: Gần 100% phụ nữ sai lầm, mơ tập bụng để eo thon

Gần 100% phụ nữ khi bước chân vào phòng gym đều chăm chăm tập bụng để có vòng eo con kiến. Tuy nhiên đây là quan niệm hết sức sai lầm.

HLV gym tiết lộ công thức ăn giảm cân cực chuẩn

HLV gym tiết lộ công thức ăn giảm cân cực chuẩn

Giảm cân không đồng nghĩa với cắt giảm calo, ăn chay một cách triệt để hoặc cắt hoàn toàn tinh bột.

M.Anh (Theo Dailymail)