Có nhiều lý do khiến cho đời sống tình dục bị đình trệ và điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn theo nhiều cách. Dưới đây là những điều có thể xảy ra khi bạn mất đi cảm giác yêu thương, theo Prevention.

Cảm thấy lo lắng hơn

Sex là một trong những cách giúp con người giải tỏa lo lắng. Theo các nhà nghiên cứu, trong khi quan hệ tình dục, endorphin và oxytocin trong não được sản sinh giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn. Vì vậy, so với những người quan hệ tình dục đều đặn, những người ngưng quan hệ tình dục sẽ có nguy cơ rơi vào trạng thái lo lắng cao hơn.

{keywords}
Ảnh minh họa

Ung thư tuyến tiền liệt đối với nam

Một nghiên cứu được trình bày tại Hiệp hội Tiết niệu Hoa Kỳ (American Urological Association) cho thấy nam giới quan hệ tình dục thường xuyên giảm 20% nguy cơ về ung thư tuyến tiền liệt. Bên cạnh đó, việc xuất tinh có thể loại bỏ các chất có hại từ tuyến tiền liệt.

Dễ bị cảm lạnh và bị cúm

Khi ngưng quan hệ tình dục cũng là lúc bạn bỏ qua lợi ích tăng cường hệ thống miễn dịch. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Wilkes-Barre (Pennsylvania, Mỹ) thấy rằng người có quan hệ tình dục vối tần suất 1 - 2 lần/tuần tăng 30% lượng IgA - một trong những nhân tố giúp bảo vệ cơ thể chống lại các vi rút.

Rối loạn chức năng cương dương

Theo ý kiến của các nhà khoa học trên tạp chí American Journal of Medicine, dương vật cũng là một loại cơ bắp, vì thế quan hệ tình dục thường xuyên có thể giúp bảo tồn trạng thái tốt nhất của cơ bắp tương tự như bài tập thể dục giúp duy trì sức mạnh.

Bất an về mối quan hệ, bất ổn về tâm lý

Quan hệ tình dục không chỉ là một hoạt động đơn thuần về mặt sinh lý, thể chất mà còn là cách để biểu lộ, gắn kết tình cảm, xây dựng đời sống tinh thần. Do đó, khi không quan hệ tình dục, cả phụ nữ và nam giới có nguy cơ cảm thấy chán nản, tâm trạng, tinh thần đi xuống, ảnh hưởng đến các hoạt động khác trong cuộc sống.

(Theo Phương Anh / Thanh niên)