- Do làm "chuyện ấy" quá sung với bạn gái trong tư thế mới nên nam thanh niên 30 tuổi đã gặp tai nạn.

Ngày 1/6, TS Lê Vương Văn Vệ, Giám đốc Trung tâm nam học và hiếm muộn Việt-Bỉ cho biết, cách đây ít ngày các bác sĩ đã phẫu thuật “giải cứu” dương vật bị gãy cho một nam thanh niên 30 tuổi tại Hà Nội.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng "cậu nhỏ" tụ máu đen, phù nề sưng to bất thường, đau đớn.

Thanh niên này cho biết, anh muốn thay đổi tư thế mới với bạn gái nhưng do làm “chuyện ấy” quá sung nên đã gặp tai nạn.

{keywords}
Phẫu thuật giải cứu "cậu nhỏ" sau tai nạn

Bệnh nhân sau đó được phẫu thuật tạo hình, lấy sạch máu đọng và phục hồi vật xốp của dương vật.

Theo TS Vệ, thanh niên này may mắn khi vùng bị gãy nằm ở gốc dương vật và chỉ gãy vật xốp nên xử lý dễ dàng hơn.

Sau khoảng 2 giờ gặp nạn, bệnh nhân đã đến bệnh viện xử lý ngay nên sau 3 ngày điều trị, bệnh nhân được xuất viện.

TS Vệ cho biết, gãy dương vật là tình trạng các bao xơ ống khi đang cương cứng bị tác động mạnh, gãy gập đột ngột, làm rách bao trắng thể hang đang chứa căng máu khiến máu chảy ra ngoài dồn ứ lên trên gây sưng, bầm tím và gây đau đớn.

Theo các bác sĩ, dù nặng hay nhẹ thì "gãy súng" đều rất nguy hiểm, nếu không được chữa trị kịp thời có thể để lại hậu quả nghiêm trọng, thậm chí gây liệt dương.

Với tai nạn "gãy súng" thường được phẫu thuật bằng cách lấy hết khối máu tụ, cầm máu và khâu kín lại. Bệnh nhân không được quan hệ tình dục trong vòng 6 – 8 tuần sau phẫu thuật.

Ở nước ngoài, gãy dương vật được coi là một bệnh hiếm với tỉ lệ khoảng 1/175.000 ca nhập viện cấp cứu. Trong nhiều chục năm, thế giới mới ghi nhận 1.600 trường hợp. Còn tại Việt Nam, tai nạn gãy súng không hiếm.

Theo thống kê tại bệnh viện Bình Dân, TP.HCM chỉ trong 3 năm từ 1999 - 2001 đã có 144 trường hợp, còn tại bệnh viện Việt Đức, Hà Nội con số này còn cao hơn nhiều.

M.Anh