Theo nghiên cứu của Mỹ thì chế độ ăn ít calo ngoài giúp giảm cân còn thúc đẩy ham muốn tình dục. Nhưng điều này không phải áp dụng trong tất cả mọi trường hợp.

Công trình của các nhà nghiên cứu Trường đại học Louisiana (Mỹ) đăng trên Tạp chí “JAMA Internal Medicine” cho thấy việc giảm lượng calo mỗi ngày thúc đẩy ham muốn tình dục, giúp tinh thần được vui vẻ, nâng cao chất lượng giấc ngủ và trên hết là giảm cân tự nhiên.

Thực tế đây là một chế độ ăn giảm chất béo, khuyến khích ăn thêm nhiều rau tươi và trái cây.

{keywords}

Giảm lượng calo mỗi ngày thúc đẩy ham muốn tình dục, giúp tinh thần được vui vẻ, nâng cao chất lượng giấc ngủ

Các nhà nghiên cứu tiến hành theo dõi, khảo sát 220 người (thừa cân) trong thời gian hai năm.Tất cả những người tham gia chia làm hai nhóm: 145 người hạn chế lượng calo đưa vào (giảm 25% lượng calo hàng ngày) và làm theo chỉ dẫn của các bác sĩ dinh dưỡng. 75 người còn lại không thay đổi thói quen ăn uống (nhóm chứng).

Tất cả người tham gia phải điền vào bảng câu hỏi về chế độ ăn hàng ngày, chất lượng giấc ngủ và hoạt động tình dục của họ.

Kết quả nghiên cứu cho thấy có sự cải thiện ham muốn tình dục, tâm trạng, cân nặng và sức khỏe nói chung ở nhóm hạn chế 25 % lượng calo. So với thời gian đầu của nghiên cứu thì họ giảm trung bình khoảng 7,6kg. Thêm vào đó sự hạn chế này không ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Mặc dù có những khó khăn ban đầu nhất là cảm giác đói gây khó chịu nhưng kết quả rất khả quan sau một năm, vì vậy theo các nhà nghiên cứu không nên áp dụng cho tất cả mọi người.

Theo Giáo sư Corby Martin - tác giả chính công trình nghiên cứu thì những ai muốn theo đuổi chế độ ăn này nên được tư vấn bởi các bác sĩ chuyên ngành. Bởi nếu theo đuổi chế độ ăn giảm calo đôi lúc có những tác dụng xấu khiến cơ thể bị suy sụp.

Bạn có thể bắt đầu với giảm các lọai bánh ngọt, giảm thực phẩm giàu chất béo, hãy nên dùng trái cây và các loại rau quả.

Bs Ái Thủy – ĐH Y dược Huế (Theo Metronews.fr)