Chị em thường nghi ngờ chồng chán “cơm” thèm “phở” và càng ngày càng ít quan tâm tới chuyện gối chăn với mình.

Qua tìm hiểu theo dõi, các chị phát hiện anh ấy không có “phở” mà bị yếu do chính “cậu nhỏ” và sức khỏe. Lúc này chị mới bắt tay vào tẩm bổ cho chồng với những món ăn được y học cổ truyền đã dày công nghiên cứu.

Cá diếc hấp hạt sen, dâm dương hoắc

Cá diếc 1 con, hạt sen 20g, thịt nạc thăn 50g, dâm dương hoắc, đỗ trọng 8g, gia vị, rượu đủ dùng. Cá làm sạch, thịt nạc thăn rửa sạch, thái nhỏ, thịt nạc và các vị thuốc trên rửa sạch, buộc kín trong túi vải cho vào bụng cá, đặt cá vào chõ hấp chừng 30 phút là dùng được. Món ăn có tác dụng bổ ích tâm tỳ. Những người mắc chứng di tinh, xuất tinh sớm, dương vật khó cương cứng nên sử dụng.

{keywords}

Rượu ba kích:

Ba kích đã bỏ lõi 40g, thục địa, nhục thung dung, ngũ vị tử 20g, nhân sâm 10g, 1 lít rượu trắng. Các vị thuốc trên rửa sạch, sấy khô rồi cho vào 1 lít rượu trắng đó ngâm trong vòng 7 ngày có thể dùng được. Những người bị liệt dương, thiểu năng tình dục nên ngâm và sử dụng loại rượu thuốc này.

Đuôi bò nấu đậu đỏ, củ sen, sở dương:

Đuôi bò 1 cái, đậu đỏ 100g, củ sen 500g, trần bì, sở dương, gia vị đủ dùng. Đuôi bò rửa sạch, chặt khúc, cho vào nước đun khoảng 15 phút, bắc ra để ráo nước. Đậu đỏ, trần bì ngâm nước. Củ sen rửa sạch, thái miếng. Bắc nồi nước lên bếp, đun cho sôi rồi bỏ tất cả các thứ trên vào nồi nước, vặn nhỏ lửa, hầm trong 3 giờ, bắc ra nêm gia vị là dùng được. Món ăn có tác dụng bổ thận tráng dương, những người hay bị chóng mặt, ù tai, tình dục suy thoái, không còn ham muốn tình dục dùng rất thích hợp.

Dừa, nhục thung dung tiềm óc lợn:

Óc lợn 2 bộ, 1 quả dừa, nhục thung dung 100g, long nhãn 50g, táo đỏ 5 quả, gừng, muối đủ dùng. Óc lợn rửa sạch, chần qua nước sôi. Bổ dừa lấy nước và cơm (cùi)dừa. Cơm dừa xắt lát mỏng. Nhục thung dung, long nhãn rửa sạch. Cho tất cả các thứ trên vào bát, đem hấp cách thủy tới khi óc chín là dùng được. Món ăn có tác dụng ích tinh, cường khí huyết, cường tráng thân thể, những người hay mệt mỏi, chán chuyện ấy, nên sử dụng.

(Theo BS Đào Sơn/SK&ĐS)