Có rất nhiều món ăn bổ dưỡng, dễ làm các bà vợ có thể làm cho chồng ăn để giúp các quý ông 'lấy lại phong độ' khi gặp vấn đề về 'chuyện ấy'.

Nam giới thường không cho đối phương biết chuyện trục trặc về “cậu nhỏ” vì xấu hổ. Vậy nên có những chuyện dở khóc dở cười, ghen tuông nghi ngờ chồng chán cơm đi ăn phở bên ngoài. Nhưng các bà vợ thông minh, yêu chồng lại lo chạy vạy thuốc thang, đọc sách báo và làm những món ăn bồi bổ để giúp quý ông trở nên dẻo dai hơn, sung sức hơn.

{keywords}

Cháo thịt dê nhộng tằm

Nhộng tằm 50g, thịt dê 50g, gạo tẻ 50g, gia vị vừa đủ. Thịt dê rửa sạch cắt từng miếng nhỏ, nhộng tằm xào sơ, hai thứ trộn chung, tẩm gia vị vừa ăn. Nấu gạo thành cháo vừa chín thì cho hai thứ trên vào khuấy đều, nấu cháo chín nhừ. Ngày ăn 2 lần sáng chiều. Ăn liên tục 7-10 ngày.

Canh hải sâm tôm càng

Tôm càng 100g, hải sâm (ngâm nở) 200g, trứng gà 2 quả, nấm đông cô 30g, măng tây, thịt gà luộc xé nhỏ, bột mì, nước luộc gà, rượu trắng, dầu mè, hành, gừng, muối, tiêu vừa đủ. Hải sâm chần qua nước sôi. Trứng gà đánh đều với bột mì và ít nước. Nấm, măng chần qua nước sôi, để ráo nước, xé nhỏ trộn đều với thịt gà, ướp với rượu, muối, gừng, hành, tiêu. Tôm rửa sạch, lột vỏ, cắt khúc, trộn với bột trứng đã đánh, chiên tôm tẩm bột với dầu vừng. Sau đó cho tất cả vào nồi nấu với nước luộc gà. 2 ngày ăn 1 lần. Ăn liên tục 15 lần.

Bầu dục lợn xào đỗ trọng

Bầu dục lợn 50g, đỗ trọng 20g, bột đậu đen 10g, dầu ăn, giấm, gừng, tỏi, tiêu, muối, rượu trắng để làm gia vị. Nấu đỗ trọng với 1 lít nước, còn lại 100ml cho bột đậu, dầu ăn, rượu và các loại gia vị vào trộn đều. Bầu dục lợn cắt miếng mỏng, xào sơ với dầu ăn, hành, vài lát gừng. Trộn hỗn hợp đỗ trọng và bầu dục lợn cho đều, để trên bếp xào nóng vài phút. Dùng 1 lần trong ngày. Ăn liên tục 10-15 ngày.

Thịt chó hầm

500g thịt chó thái thành miếng, nêm vào hồi hương, tiểu hồi hương, vỏ quế, thảo quả, gừng tươi và muối với lượng thích hợp cho vào nồi hầm nhừ, ăn thịt với nước hầm khi còn nóng ấm. 10-15 ngày nên ăn 1 lần.

(Theo SK&ĐS)