Cho và nhận những tình cảm yêu thương, những nụ hôn cháy bỏng… điều đó thật tốt cho tinh thần nhưng trên hết rất tốt cho sức khỏe như tăng cường hệ miễn dịch, giảm stress…

Nụ hôn là món ăn tinh thần. Nụ hôn không chỉ là một cách thể hiện tình cảm nồng nàn, không chỉ là “liều thuốc” xóa tan sự giận hờn giữa hai người, không chỉ là sợi dây vô hình gắn kết tình cảm, sự yêu thương mà nó còn có rất nhiều tác dụng diệu kỳ khác đối với sức khỏe.

Tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể

Khi trao cho nhau những nụ hôn tuy chỉ là môi kề môi nhưng có mãnh lực đặc biệt khi phần môi tiếp xúc với nhau - theo một nghiên cứu của Hà Lan. 

Nước bọt chứa rất nhiều vi khuẩn. Khi hôn nhau có gần 80 triệu vi khuẩn qua lại trong khoảng thời gian 10 giây. 

Một nghiên cứu gần đây cho rằng nụ hôn có thể làm tăng khả năng miễn dịch, điều này có nghĩa rằng mỗi khi tận hưởng một nụ hôn đầy tình cảm cũng giúp cơ thể tăng cường miễn dịch.

Giúp đốt cháy calo

Mỗi nụ hôn cần đến 3 calo/phút và gần 30 cơ tham gia trong đó có cơ gò má, điều này giúp bạn có khuôn mặt “đẹp”, mảnh dẻ tuy không mạnh mẽ như chạy bộ nhưng cho hiệu quả tốt.

Giảm stress

Thật sự nụ hôn giúp giải stress, cơ thể giải phóng hormon oxytocin giúp bạn cảm thấy yêu đời hạnh phúc. Ngoài ra còn giải phóng endorphin, serotonin và nhiều hormone khác có lợi cho sức khỏe.

Nối kết tình cảm

Một lần nữa hormon oxytocin giúp cho hai người bạn đời cảm thấy hạnh phúc bên nhau, gắn kết với nhau khi trao cho nhau những nụ hôn ngọt ngào và tràn đầy yêu thương. Thông qua các giác quan đặc biệt đôi môi rất nhạy cảm và phần nào cũng kích thích những ham muốn!

Dù là nhẹ nhàng sâu lắng hay bốc lửa thì nụ hôn trao cho nhau thật tuyệt vời không những là sợi dây vô hình gắn kết giữa hai người mà còn đem lại cảm giác thư thái trong tâm hồn.

BS Ái Thủy