Một trong những nguyên nhân khiến các ông chồng ngán "cơm nhà" là sự nhàm chán về chuyện chăn gối của các bà vợ.

Nhiều cặp vợ chồng đã cùng nhau đến gặp chuyên gia tâm lý để tư vấn và tìm hiểu nguyên nhân. Theo nghiên cứu thì lý do các bà vợ chán ghét chuyện ấy cũng một phần do sự thiếu tế nhị, do sự nhàm chán và ngọn lửa yêu của các ông chồng cứ lụi tàn theo năm tháng...

Hãy hôn bạn đời của mình khi có thể: Với người phụ nữ, không gì hạnh phúc hơn khi nhận được một nụ hôn lên môi vào buổi sáng khi thức dậy, một nụ hôn phớt nhẹ lên má trước khi đi làm, một cái ôm thật chặt đằng sau lưng cùng với nụ hôn lên mái tóc khi người chồng về nhà. Tháng năm trôi qua, cảm xúc cũng sẽ chai sạn dần, việc nhớ lại nụ hôn đầu cũng giống như việc khơi thông lò lửa tưởng đã gần tàn, nhưng thực ra vẫn đang hồng rực ở bên trong. Khi ân ái, nụ hôn giúp cho cuộc yêu thêm nồng nàn hơn.

{keywords}

Ngoài môi, khi yêu nhau, hãy trao nụ hôn trên bất cứ phần nào của cơ thể, đặc biệt là các vùng nhạy cảm như cổ, tai, mí mắt, ngực. Nếu cô ấy không thích, hãy thay đổi ngay lập tức. Đừng hối hả như khi bạn tan sở đi đón con, các ông chồng nhé. Cứ từ từ bạn sẽ chinh phục được cô ấy một cách trọn vẹn nhất.

Tạo sự bất ngờ: Các ông đừng nghĩ chỉ có nam giới mới nhiều áp lực mà phụ nữ cũng phải đối mặt với những khó khăn hằng ngày như công việc, con cái, quan hệ với bạn bè đồng nghiệp... đến khi tối về chỉ muốn ngủ luôn không muốn chiều chồng. Vì thế sự bất ngờ trong những lúc căng thẳng này sẽ khiến các bà vợ có hưng phấn và chiều chồng.

Đó là bạn hãy tự tay nấu những món ăn mà vợ yêu thích, mặc bộ quần áo mà nàng mới sắm cho bạn một cách hứng thú... Khi ân ái, bạn hãy khám phá thêm 1 - 2 điểm nhạy cảm khác trên cơ thể nàng để không rơi vào lối mòn đường cũ. Bạn chớ nên xem nhẹ khung cảnh nơi vợ chồng bạn tổ chức "giao ban". Nên thử thay ánh sáng của đèn ngủ bằng ánh sáng lung linh của những ngọn nến...

Học cách đem lại hạnh phúc cho nhau: Trong mỗi cuộc gặp gỡ, bạn chỉ chăm lo đến việc làm thỏa mãn bạn tình mà quên chính bản thân mình. Nam giới có xu hướng đo sức mạnh nam tính của mình qua mức độ thỏa mãn của bạn tình và họ luôn cố gắng để trở thành người tình tuyệt vời. Còn những phụ nữ khôn ngoan thì không cần tìm khả năng tuyệt vời của mình ở chỗ làm cho nam giới có khoái cực (vì họ biết rằng sớm muộn gì thì nam giới cũng xuất tinh và có khoái cực) mà ở chỗ làm cho mình luôn hấp dẫn nam giới.

Điều quan trọng đó không phải phụ nữ nào cũng làm nổi vì họ phải biết chuẩn bị cho chính mình một trạng thái sẵn sàng trao tặng và đón nhận. Chính trạng thái ấy là quà tặng tình yêu tuyệt vời cho bạn tình, là cái duyên riêng của mỗi người phụ nữ. Khi hai cơ thể cùng tìm đến với nhau thì đó sẽ là những khoảnh khắc làm cho mối quan hệ thêm bền chặt.

Giảm stress và cân bằng cuộc sống: Theo các chuyên gia sinh lý, tâm thần thì stress, công việc, con cái, hình dáng, mối quan hệ hôn nhân... được xem là những thủ phạm làm "triệt tiêu" ham muốn tình dục ở con người. Stress xuất hiện nhiều trong cuộc sống thường nhật khiến chúng ta rơi vào trạng thái căng thẳng, u sầu, điều đó khiến nhu cầu tình dục giảm sút. Mối quan hệ hôn nhân có tốt đẹp thì cuộc sống tình dục sung mãn, nếu gặp rắc rối thì chuyện tình dục bị ảnh hưởng nhất là đối với phụ nữ. Khi gia đình xuất hiện một thành viên nhỏ tuổi, chuyện sex dường như mất hẳn. Nhiều cặp vợ chồng bối rối tìm tới chuyên gia tâm lý xin tư vấn.

Lời khuyên hữu ích là hãy lấy lại cân bằng và cần có kế hoạch cụ thể để hâm nóng và nuôi dưỡng tình yêu. Khi lấy chồng, sinh con, phụ nữ luôn là người chịu "thiệt thòi". Một mặt phải lo đối nhân xử thế sao cho có tình có nghĩa với bố mẹ chồng và bố mẹ đẻ, một mặt vẫn "lo việc nước, đảm việc nhà" và một yếu tố quan trọng nhất khiến phụ nữ lơ là chuyện ấy chính là sự tự ti về cơ thể của mình: béo phì sau sinh, bụng to, da bị nám, tàn nhang, trứng cá bỗng đâu xuất hiện.

Phải tiết chế ham muốn: Bạn đừng ép nàng yêu trong khi nàng chưa sẵn sàng. Có những lúc phải trì hoãn cuộc yêu mặc dù bạn rất muốn! Nếu cứ cố, bạn sẽ gặp rắc rối nhiều về sức khỏe. Nếu bạn bị mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục, cứ cố quan hệ, không những khổ bạn mà đối tác cũng sẽ mắc bệnh theo vì khả năng lây lan, tái mắc của căn bệnh này rất cao.

Nếu bạn cứ cố tình tấn công mà đối tác không bật đèn xanh thì cuộc yêu của bạn sẽ không được diễn ra như mong muốn, tạo sự ức chế và lâu dần, sẽ trở nên lãnh cảm, chán ngán mỗi khi thấy bạn.

Khi phụ nữ bị đèn đỏ, chuyện ấy hoàn toàn không nên, mặc dù có những người lại cảm thấy sung hơn vào những ngày này. Bạn nên nhớ rằng, cổ tử cung của phụ nữ giai đoạn có kinh nguyệt thường mở rộng hơn bình thường, nếu sinh hoạt tình dục vào thời gian này sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và xâm nhập vào sâu trong tử cung gây viêm phần phụ sẽ dẫn đến vô sinh.

(Theo BS Vũ Nhân/SK&ĐS)