Hỗ trợ bệnh viện chủ động, nhanh chóng xét nghiệm Covid-19

{keywords}
 Ông Phạm Văn Trung - Tổng Giám đốc CMC trao hệ thống xét nghiệm cho Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hóc Môn  

Món quà hệ thống xét nghiệm Covid-19 từ CMC sẽ góp phần hỗ trợ y, bác sĩ của bệnh viện giảm thời gian xét nghiệm, nhanh chóng khoanh vùng nguồn lây nhiễm trong cộng đồng. Được biết, đây là Hệ thống xét nghiệm PCR hiện đại duy nhất tại khu vực Hóc Môn và Củ Chi.

Ông Đặng Quốc Quân - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hóc Môn bày tỏ: “Trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhu cầu sử dụng các trang thiết bị tăng cao, những trang thiết bị này rất giá trị với bệnh viện. Trước đây, các mẫu xét nghiệm phải được gửi đến HCDC. Hiện tại, bệnh viện có thể chủ động quy trình xét nghiệm nhanh chóng hàng trăm nghìn mẫu. Các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hóc Môn sẽ sử dụng phần quà này đúng mục đích”. 

{keywords}

Ông Phạm Văn Trung đại diện tập đoàn CMC chia sẻ tại sự kiện 

Chia sẻ về hoạt động thiện nguyện của CMC, ông Phạm Văn Trung cho biết: "Chúng tôi xin cảm ơn sự hy sinh của đội ngũ y bác sĩ trong phòng chống Covid-19, giúp hàng nghìn người khỏe mạnh trở về với gia đình. Việc chống dịch có thể còn kéo dài và nhiều thử thách, là một trong những doanh nghiệp luôn nêu cao trách nhiệm với cộng đồng, Tập đoàn Công nghệ CMC luôn sẵn sàng góp sức đẩy lùi Covid-19. Chúng tôi hy vọng, những phần quà nhỏ của CMC sẽ giúp giảm gánh nặng cho đội ngũ y tế, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường”.

{keywords}

 Ông Phạm Văn Trung - Tổng Giám đốc CMC trao đổi cùng ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM và ông Đặng Quốc Quân - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hóc Môn 

Tại buổi lễ, ông Dương Anh Đức - Phó chủ tịch UBND TP.HCM đánh giá cao sự đóng góp kịp thời của tập đoàn CMC. Ông khẳng định: “Công cuộc chống Covid-19 của chúng ta đến nay đã kéo dài gần 2 năm. 4 tháng vừa qua là thời gian khó khăn nhất cho TP.HCM. Đến ngày hôm nay, TP.HCM đã có nhiều tín hiệu tích cực. Hiện chúng ta vẫn cần nhiều sự chung sức từ đội ngũ y bác sĩ, sự chung tay của người dân. Món quà hệ thống xét nghiệm PCR từ Tập đoàn Công nghệ CMC sẽ hỗ trợ bệnh viện đẩy nhanh quá trình xét nghiệm và điều trị cho bệnh nhân Covid-19”.

Không ngừng chung sức vì cộng đồng

Đại diện tập đoàn CMC cho biết: “Với hệ thống xét nghiệm Covid-19 trị giá 5,2 tỷ đồng cho Bệnh viện Đa khoa Hóc Môn, Tập đoàn Công nghệ CMC đã nâng tổng giá trị tài trợ từ đầu năm 2021 đến nay lên hơn 39 tỷ đồng”.

Thể hiện “trách nhiệm” là một trong những giá trị cốt lõi của CMC, được thể hiện qua nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa. Theo đó, tham gia, hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em”, mỗi cán bộ nhân viên của Tập đoàn Công nghệ CMC đã dành tặng một máy tính bảng cho các em học sinh khó khăn. Bên cạnh đó, tập đoàn còn tặng máy thở cho những bệnh viện tuyến đầu, hỗ trợ trang thiết bị cho chuỗi bệnh viện dã chiến, chia sẻ với cộng đồng trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Từ đầu tháng 6, nhân viên CMC đã được tiêm phòng vắc xin Covid-19. Theo thông tin từ tập đoàn CMC, đã có hơn 90% nhân viên CMC trên toàn quốc đã được tiêm phòng mũi thứ nhất và chuẩn bị được tiêm mũi thứ hai.

Tại các trụ sở làm việc, CMC tuân thủ quy định 5K của Bộ Y tế. Ở Hà Nội, ngoài việc trang bị khẩu trang và nước sát khuẩn cho nhân viên, CMC còn nhanh chóng thực hiện vệ sinh văn phòng. Để đảm bảo an toàn chống dịch cũng như hoạt động kinh doanh liên tục, tập đoàn thực hiện nhiều buổi hội thảo trực tuyến, cung cấp nhiều thông tin bổ ích.

Ngoài ra, CMC còn nỗ lực đảm bảo mọi nhân viên có trang thiết bị làm việc, được hưởng lương đầy đủ, đảm bảo ổn định cuộc sống. Thời gian tới, CMC sẽ nỗ lực thực hiện “mục tiêu kép”: chống dịch kết hợp duy trì, phát triển kinh tế bằng cách cam kết cung ứng các sản phẩm, giải pháp công nghệ thiết yếu cho khách hàng.

Tập đoàn Công nghệ CMC là một trong những tập đoàn ICT hàng đầu Việt Nam, với gần 28 năm hình thành và phát triển. CMC đã khẳng định vị thế trên thị trường Việt Nam và nhiều nước trên thế giới thông qua những hoạt động kinh doanh chủ lực ở 3 khối: Khối Công nghệ và Giải pháp (Technology & Solution), Khối Kinh doanh Quốc tế (Global Business), Khối Dịch vụ Viễn thông (Telecommunications). Trong chiến lược đến 2025, CMC đặt mục tiêu trở thành tập đoàn số với quy mô 10.000 nhân sự và doanh thu 1 tỷ USD.

Thúy Ngà