Chia sẻ về trường hợp đặc biệt này, BS. Tú Dung - người đang trực tiếp điều trị cho Út Loan, cho biết đây là một hành trình khó khăn nhưng đạt kết quả ngoài mong đợi.

{keywords}
 Gương mặt Út Loan bị lõm sâu và méo lệch hoàn toàn bên trái sau 2 lần cắt bỏ khối u

- Được biết chương trình Nhan sắc mới - Khởi đầu mới do Bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc tổ chức mỗi năm có đến hàng nghìn thí sinh. Vậy lý do gì ông đã tiếp nhận điều trị cho Út Loan?

Thật sự, có nhiều hoàn cảnh đáng thương đến với chương trình, nhưng bởi sức mình cũng có hạn, khi giúp đỡ bất kỳ bạn thí sinh nào, tôi luôn dựa theo 3 tiêu chí. Trước hết, khiếm khuyết ấy phải thật sự khó khăn, khiến người mắc phải khó có thể hòa nhập với cuộc sống. Bình thường nếu mũi mình thấp một chút, hay mắt một mí cũng không sao hết. Đằng này, Loan lại mang một vết lõm quá sâu, khiến em không cách nào có thể tự tin được trong cuộc sống.

Hơn thế nữa chính là do hoàn cảnh quá đáng thương của Loan. 26 năm mẹ Loan đã dắt em bôn ba khắp chốn, thậm chí bán cả nhà để có đủ tiền phẫu thuật. Tình mẫu tử thiêng liêng mà mẹ Út Loan dành cho em, nguyện hy sinh tất cả vì em khiến tôi thật sự cảm động. Và điều quan trọng cuối cùng, chính là nghị lực luôn vươn lên, luôn nỗ lực với ước mơ trở thành chuyên viên trang điểm của Loan.

{keywords}
BS. Tú Dung đồng ý tiếp điều trị cho Út Loan vì xúc động trước hoàn cảnh của em

- Thách thức khi điều trị cho Út Loan là gì, thưa bác sĩ?

Tìm ra phương pháp điều trị tối ưu cho Út Loan vô cùng khó khăn. Hố lõm trên mặt em chiếm tới 1/2 gương mặt, khu vực lõm mất phần lớn cơ và lớp mô dính chặt với xương mặt, rất khó bóc tách. Cấu trúc cơ mặt đã bị liệt một bên, đặc biệt là liệt dây thần kinh số 7, khiến em không thể cười hay cử động cơ miệng. Hơn nữa, em còn mắc phải bệnh tiểu đường, hết sức nguy hiểm vì sẽ gây nguy cơ nhiễm trùng hoại tử cao.

Vì vậy, tôi chỉ định Út Loan cần điều trị bệnh tiểu đường trước 1 năm. Sau đó, bệnh nhân cần trải qua 3 lần phẫu thuật tách hết sẹo, đồng thời cấy mỡ tự thân chứa tế bào gốc để tạo khoảng trống giữa mô và xương. Kế tiếp, chúng tôi sẽ tiến hành ghép mô tự thân cho bệnh nhân để lấp đầy vết lõm.

{keywords}
 BS. Tú Dung cùng đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện JW thực hiện phương pháp ghép mô tự thân cho Út Loan

- Trong quá trình ghép mô tự thân cho Út Loan, bác sĩ có gặp khó khăn nào không?

Cấy ghép như thế nào để mô mỡ có thể sống là vô cùng quan trọng. Điều này phụ thuộc rất lớn vào kỹ thuật của bác sĩ thực hiện. Nếu cấy ghép quá nhiều mô sẽ chết, nếu quá ít lại không thể lấp đầy khoảng lõm. Chính vì vậy, tôi phải tỉ mỉ cấy từng lớp mỡ để vẹn toàn nhất cho bệnh nhân. Chỉ cần sai một ly, gương mặt Út Loan có thể bị hoại tử ngay.

- Gương mặt Út Loan cải thiện có đáp ứng như kỳ vọng của ông không?

Gương mặt hiện tại của Út Loan đã cải thiện đến 90%, vượt kỳ vọng ban đầu 70% của tôi. Sau khi phục hình gương mặt, Út Loan không những có được nhan sắc mới mà em còn tự tin hơn  nhiều, con đường đi đến ước mơ trở thành một chuyên viên makeup cũng gần hơn. Đây là một kết quả rất tốt, tôi hy vọng Út Loan sẽ có một cuộc sống mới thật tốt đẹp.

{keywords}
Gương mặt Út Loan đã cải thiện đến 90% sau 2 năm được BS. Tú Dung điều trị tích cực

 

Bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc

Trụ sở chính: 44-46-48-50 Tôn Thất Tùng, phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM

Hotline: 0968681111 - 0968682222

Website: https://thammyhanquoc.vn/

Ngọc Minh