Người phụ nữ tên Zhao, 29 tuổi sống tại Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc là nạn nhân mới sau tiêm filler.

Cô Zhao cho biết ngày 12/9 vừa qua, cô tới một bệnh viện thẩm mỹ ở địa phương để tiêm chất làm đầy xoá mờ các nếp nhăn ở vùng mắt và khoé miệng. Đây cũng là cơ sở cô từng tiêm filler nhiều lần trước đây.

Một tuần sau, khi tỉnh dậy cô hoảng hốt phát hiện mặt bên trái bị méo xệch, lông mày cũng co lại. Thậm chí cô Zhao không thể khép chặt miệng hay nhắm chặt mắt trái.

{keywords}

Gương mặt lệch của cô Zhao hiện tại. Ảnh: GMW.cn

Ngay cả khi ăn uống, cô Zhao cũng bị rơi vãi thức ăn, nên tạm thời cô chỉ uống hoặc ăn thức ăn lỏng bằng ống hút.

"Mỗi ngày nhìn thấy gương mặt biến dạng của mình trong gương, tôi chỉ muốn chết", Zhao tuyệt vọng chia sẻ.

Khi đến bệnh viện kiểm tra, bác sĩ chẩn đoán cô mắc chứng liệt dây thần kinh mặt, thường gọi là liệt mặt. Thật không may, bác sĩ không thể biết chính xác khi nào khuôn mặt Zhao có thể trở về bình thường. Quá trình hồi phục có thể mất hàng tháng, hàng năm hoặc cũng có thể liệt vĩnh viễn như hiện tại.

Trả lời truyền thông, Zhao cho biết, trong các lần đến thẩm mỹ viện nói trên để tiêm filler, cô thường được bác sĩ quen tiêm. Tuy nhiên trong lần mới nhất, có thêm một bác sĩ cô chưa từng gặp. Cô nghi ngờ, kĩ thuật tiêm của người này không chuẩn là nguyên nhân khiến mặt cô bị liệt.

Cô Zhao đã làm đơn tố cáo cơ sở thẩm mỹ, hai bên đã có nhiều buổi làm việc xong không thống nhất được mức bồi thường. Đại diện thẩm mỹ viện cho rằng trong kết luận của bác sĩ không đề cập nguyên nhân liệt mặt do chất làm đầy, vì vậy họ sẽ không bồi thường cho cô Zhao.

Vụ việc hiện đang được toà án thụ lý và sẽ đưa ra xét xử trong tháng 10.

Trên thực tế, tiêm filler thẩm mỹ cần được thực hiện bởi các bác sĩ được đào tạo chuyên khoa, có kiến thức về tạo hình thẩm mỹ, biết được các vị trí giải phẫu của các mạch máu, các nhánh thần kinh để tránh làm tổn thương khi tiêm.

Nếu tiêm trúng vào động mạch, võng mạc có thể gây giảm thị lực, mù mắt. Trường hợp xấu nhất, việc tiêm nhầm có thể làm tắc mạch máu não, gây đột quỵ ảnh hưởng tính mạng.

M.Anh (theo Odd)

Nghẹt thở cuộc 'chạy đua' cứu cô gái mù mắt sau tiêm filler

Nghẹt thở cuộc 'chạy đua' cứu cô gái mù mắt sau tiêm filler

Các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vừa cứu thành công một trường hợp mù mắt ngay sau tiêm filler tại spa. Sự hồi phục được coi là kỳ diệu, bởi đa số các ca tương tự đều sẽ mù vĩnh viễn.