Chủ quan vì nghĩ là vết mụn nhỏ, một người đàn ông ở Quảng Ninh đã bị co giật, hôn mê sâu tiên lượng xấu vì tự ý dùng thuốc nam đắp vào mụn.

Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí cho biết, các bác sĩ khoa Hồi Sức tích cực của bệnh viện vừa cấp cứu  một bệnh nhân nam tên là Hà Ngọc Kiền 47 tuổi trú tại Khu Kim Sen - phường Kim Sơn - thị xã Đông Triều nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu không tiếp xúc, thở máy, theo dõi nhiễm trùng huyết.

Theo lời kể của bà Phạm Thị Phẳng, mẹ anh Kiền, khoảng vài tháng trước thấy anh kể có vết mụn ở mông nhưng nghĩ là mụn nhỏ nên anh chủ không đi khám.  2 tuần nay, anh Kiền thường xuyên kêu đau, nhức vùng mông do vết mụn sưng to ở mông trái. Tuy nhiên, anh cũng không đi khám mà tự mua các loại cao dán về đắp.

{keywords}
Bệnh nhân đang điều trị tại BV Việt Nam Thụy Điển Uông Bí với tiên lượng xấu

Sau khi đắp cao vết mụn không có chiều hướng nhỏ đi mà ngày càng sưng to, mưng mủ và vỡ ra chảy nhiều mủ trắng có lẫn máu. Chưa dừng lại ở đó, anh lại nghe một số người hàng xóm mách đã mua 2 liều thuốc nam về đắp tiếp. Đắp thuốc được 1 ngày, anh thấy người mệt mỏi, không ăn được đến chiều ngày 5/4, anh có biểu hiện mê sảng, co giật, sốt cao gia đình mới vội vàng đưa  đến Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí cấp cứu.

Anh nhập viện trong tình trạng co giật, sốt cao trên 40oC , vùng mông có vết loét rộng đường kính 10cm, sâu 4cm đang chảy dịch mủ. Sau khi tiến hành thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán người bệnh bị nhiễm khuẩn huyết có vết loét rộng vùng mông trên nền bệnh xơ gan.

Ngay lập tức các bác sĩ đã tiến hành xử trí vết thương, dùng kháng sinh kiểm soát tình trạng nhiễm trùng. Hiện tại người bệnh đang trong tình trạng hôn mê sâu, không tiếp xúc, thở máy, tiên lượng rất nặng do vết thương nhiễm trùng nặng, diện tích lớn. Hiện anh đang theo dõi và điều trị tích cực. 

Tự đắp thuốc chữa bướu cổ, da rơi từng mảng

Tự đắp thuốc chữa bướu cổ, da rơi từng mảng

Sau 5-10 ngày đắp thuốc, da tại cổ bệnh nhân hoại tử dần, bong ra và thầy lang quả quyết đã “bóc được bướu, tan được chân”.

Bướu to như trái xoài lở loét do đắp thuốc lá của thầy lang

Bướu to như trái xoài lở loét do đắp thuốc lá của thầy lang

Sợ đụng tới dao kéo để mổ khối bướu, bà Lan đã tìm tới thầy lang đắp thuốc. Khi khối bướu to như trái xoài tượng, lở loét hôi thối mới cầu cứu bác sĩ.

Hoại tử hậu môn vì đắp lá chữa trĩ

Hoại tử hậu môn vì đắp lá chữa trĩ

Nữ bệnh nhân thấy đau dữ dội ở hậu môn sau 7 ngày đắp lá. Bác sĩ phát hiện toàn bộ chỗ đắp đã hoại tử đổi màu, lan rộng.

Ung thư vú độ 2 thành … giai đoạn cuối vì đắp lá

Ung thư vú độ 2 thành … giai đoạn cuối vì đắp lá

Bà Nguyễn Thị C. 52 tuổi ở Sơn Tây, Hà Nội nhập viện trong tình trạng ngực bên phải sưng phồng, lở loét, nhiều chỗ máu và mủ dính bết thành những vệt dài.

Mặt chứa cả ổ giun lươn bì vì đắp ốc sên làm đẹp da

Mặt chứa cả ổ giun lươn bì vì đắp ốc sên làm đẹp da

Ốc sên là đặc sản trong bữa nhậu và cũng được xem là bí quyết làm đẹp của nhiều chị em. Tuy nhiên làm đẹp bằng ốc sên có nguy cơ nhiễm giun gây viêm màng não.

Theo SK&ĐS