Bộ Y tế vừa ban hành quyết định hướng dẫn cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19).

Theo đó, tất cả những người đi về hoặc từng qua vùng có dịch của quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch Covid-19 (theo quy định của Bộ Y tế); người tiếp xúc gần với trường hợp xác định mắc Covid-19 đều phải thực hiện cách ly tập trung đủ 14 ngày kể từ lần tiếp xúc cuối với nguồn nghi ngờ truyền nhiễm.

{keywords}

Người dân cách ly tại BV Công an TP.Hà Nội nhận suất ăn trưa từ nhân viên bệnh viện. Ảnh: Trần Thường

 

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của các tỉnh, thành phố sẽ chủ động ban hành thiết lập các cơ sở cách ly tập trung.

Các địa điểm được trưng dụng, bao gồm: Doanh trại quân đội, công an; khu ký túc xá của trường học; khu nhà ở của nhà máy, xí nghiệp; khu chung cư mới chưa đưa vào sử dụng; khách sạn, nhà nghỉ, nhà khách, khu nghỉ dưỡng,…; trường học; cơ sở y tế tuyến xã; các khu vực khác có thể sử dụng làm cơ sở cách ly.

Các địa điểm này phải đảm bảo điều kiện sinh hoạt thiếu yếu như điện, nước, khu vệ sinh, nhà tắm, bảo đảm thông thoáng khí, đảm bảo phòng chóng cháy nổ…

Đến chiều 14/3, Việt Nam đã ghi nhận 49 trường hợp dương tính với Covid-19, các cơ sở cách ly của bệnh viện, quân đội và công an đang cách ly hơn 11.000 người, hơn 15.000 người khác đang được cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Thúy Hạnh

 

Thêm trường hợp nhiễm Covid-19 trên chuyến bay VN0054

Thêm trường hợp nhiễm Covid-19 trên chuyến bay VN0054

 Đây là ca bệnh thứ 49 nhiễm Covid-19 ở Việt Nam. Bệnh nhân 71 tuổi, quốc tịch Anh, đang được điều trị tại Thừa Thiên Huế.