- Thấy con bị mọc mụn ở bụng, bà mẹ tự cho uống kháng sinh và mua cao về dán. Hậu quả, cháu bé bị áp xe, hoại tử một vùng lớn.

Bé gái Đ.H.T. (2 tuổi, Gia Lâm, Hà Nội) mọc mụn ở vùng bụng trái, mẹ bé sau đó tự mua kháng sinh về cho con uống nhưng mụn càng ngày càng sưng to. Nghe theo lời mách của người quen, mẹ bé T. mua thêm cao dán mụn về dán cho con.

Tuy nhiên sau khi dán cao, mụn của cháu lại to hơn khiến bề mặt mụn vỡ loét kèm theo sốt cao 39 độ nhiều ngày, sút cân, được gia đình chuyển vào BV đa khoa Đức Giang ngày 9/8.

Bác sĩ kết luận bệnh nhi bị hoại tử da do áp xe vùng bụng trái. Bé được cho uống hạ sốt, dùng máy hút dịch, dịch lấy ra tối màu, nặng mùi. 

{keywords}
Vùng mụn mủ bị áp xe lan rộng, chứa nhiều dịch có mùi


BS Hoàng Thị Phương Lan, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ tiếp tục cắt lọc da cân cơ thành bụng trái và dùng máy hút áp lực âm để bảo tồn vùng da thành bụng cho bệnh nhi.

BS Lan cho biết, việc trị liệu hút áp lực âm sẽ giúp loại bỏ dịch tiết, giảm phù nề, cải thiện dòng máu đến mô và thúc đẩy quá trình liền vết thương. Ngoài ra, trong một số trường hợp bỏng sâu, nhiều hoại tử ngóc ngách phức tạp, phương pháp này cũng được sử dụng để làm sạch vết thương, cải thiện tuần hoàn tại chỗ và giúp hình thành mô hạt sớm hơn, giúp vết thương chóng lành trong khi chi phí rẻ.

Cháu T. phải nằm lại BV điều trị kháng sinh theo phác đồ hơn 10 ngày, vừa được xuất viện.

BS Lan khuyến cáo, da của trẻ em rất nhạy cảm, dễ bị tổn thương khi bị tác động. Do đó nếu cha mẹ thấy có bất thường trên da trẻ, đặc biệt là trẻ dưới 5 tuổi không nên tự ý dán các loại thuốc cao dán bởi các loại cao dán này có chứa các hóa chất gây bỏng da, dễ gây hoại tử da.

Minh Anh

Tự dùng kéo cắt mụn thịt, cô gái trẻ khiến bác sĩ cũng phải sốc

Tự dùng kéo cắt mụn thịt, cô gái trẻ khiến bác sĩ cũng phải sốc

Tiểu Linh suýt nữa đã bị hoại tử da khi tự lấy kéo cắt mụn thịt trên cổ của mình.  

Mặt thiếu nữ mọc mụn mủ như chông, đóng vảy đen từng mảng

Mặt thiếu nữ mọc mụn mủ như chông, đóng vảy đen từng mảng

Càng uống thuốc, mặt H. mọc mụn càng nhiều, nổi thành u cục rồi đóng vảy, chảy mủ.

Co giật, hôn mê sâu vì một vết mụn nhỏ

Co giật, hôn mê sâu vì một vết mụn nhỏ

Chủ quan vì nghĩ là vết mụn nhỏ, một người đàn ông ở Quảng Ninh đã bị co giật, hôn mê sâu tiên lượng xấu vì tự ý dùng thuốc nam đắp vào mụn.

Nữ bệnh nhân tử vong khi trị mụn

Nữ bệnh nhân tử vong khi trị mụn

2 ngày sau khi được tiểu phẫu chích mụn, bà Nguyễn Thị D. (SN 1956, Tân Kỳ, Nghệ An) bị nhiễm trùng máu dẫn đến tử vong.

Nặn mụn đầu đen thế nào cho đúng?

Nặn mụn đầu đen thế nào cho đúng?

Không phải cứ có mụn là các chị em muốn nặn kiểu gì cũng được đâu nha. Chính vì thói quen không tốt này mà mụn đầu đen không bao giờ hết.

Mụn nhiều mấy cũng hết vĩnh viễn chỉ với vài nghìn đồng

Mụn nhiều mấy cũng hết vĩnh viễn chỉ với vài nghìn đồng

Chỉ với vài nguyên liệu rẻ tiền, mụn nhiều mấy cũng hết vĩnh viễn nhanh chóng.