“Chúng tôi đã lấy lời khai và đang tiến hành điều tra, tổ chức xác minh. Đồng thời đề nghị Sở Y tế thành lập Hội đồng chuyên môn để xác định, đánh giá lại sự việc”, ông Trung nói.

{keywords}
Bệnh viện ĐK Đức Thọ và báo cáo gây dư luận trái chiều, nhiều mâu thuẫn

Mới đây Sở Y tế Hà Tĩnh đã có báo cáo gửi Bộ Y tế về việc cháu bé con sản phụ Nguyễn Thị Tình tử vong với vết đứt cổ tại bệnh viện Đức Thọ.

Tuy nhiên, bản báo cáo của Sở y tế còn nhiều mâu thuẫn, bất nhất với báo cáo của BV đa khoa huyện Đức Thọ, nhất là việc khẳng định thai nhi chết lưu trên 7 ngày, mà theo như PGĐ Sở Y tế, Sở căn cứ vào hình ảnh cháu bé lúc sinh ra.

Bản báo cáo của Sở cũng vấp phải sự phản ứng của lãnh đạo bệnh viện, khi cho rằng thời điểm cháu bé sinh ra, đo được tim thai âm tính. PGĐ bệnh viện ĐK Đức Thọ Phạm Hồng Cường cho rằng thời điểm đang đỡ đẻ thì không ai đo tim thai.

Trước đó, VietnamNet đã đưa tin, theo phản ánh của anh Nguyễn Sỹ Chiến (SN 1977), khoảng 8h sáng 30/6, vợ anh là Nguyễn Thị Tình (SN 1982) mang thai, có dấu hiệu chuyển dạ, được đưa vào BV đa khoa huyện Đức Thọ nhập viện.

Tại đây, bác sĩ thăm khăm khám và cho biết, cổ tử cung đã mở 4 phân, tim thai và sức khỏe sản phụ hoàn toàn bình thường, chờ sinh thường.

Đến 18h30, chị Tình bắt đầu đau dữ dội, thăm khám bác sỹ cho hay tử cung đã mở hết và đưa lên bàn đẻ.

Tuy nhiên, đến 19h20 phút cùng ngày, anh nhận được thông báo của ê kíp y bác sỹ là con anh đã tử vong với vết đứt dài trên cổ. Anh Chiến cho rằng, bác sĩ đã kéo đứt cổ trẻ, khiến con anh tử vong.

Trong báo cáo gửi Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Tĩnh cho rằng thai nhi trong bụng sản phụ Tình đã chết lưu 7 ngày trước, và ê kíp tiếp nhận, thăm khám cho sản phụ có nhiều sai sót trong quy trình.

Thiện Lương 

Vụ trẻ sơ sinh tử vong với vết đứt cổ, đình chỉ bác sĩ răng hàm mặt

Vụ trẻ sơ sinh tử vong với vết đứt cổ, đình chỉ bác sĩ răng hàm mặt

Ngoài 2 nữ hộ sinh bị đình chỉ, mới đây Bệnh viện huyện Đức Thọ tiếp tục đình chỉ bác sĩ Nguyễn Hữu Quyền, chuyên khoa Răng Hàm Mặt, là bác sĩ trực chính vụ trẻ sơ sinh tử vong với vết đứt cổ.