Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an TP.HCM thông tin, đang phối hợp với Thanh tra Sở Y tế TP.HCM để xử lý cơ sở thẩm mỹ không phép Kang Beauty (96 Hồ Bá Kiện, phường 15, quận 10).

{keywords}
Bề ngoài là cơ sơ chăm sóc da nhưng Kang Beauty hoạt động như trung tâm thẩm mỹ. Ảnh: Công an cung cấp

Trước đó, ngày 16/3 các đơn vị trên đã bất ngờ kiểm tra cơ sở Kang Beauty thì phát hiện nơi này đang tổ chức hoạt động giải phẫu thẩm mỹ không phép.

Chủ cơ sở là bà Đặng Thị Kim Yến chỉ xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, không có chứng chỉ hành nghề và giấy phép hoạt động liên quan đến các dịch vụ khám, chữa bệnh.

Theo giấy phép kinh doanh, Kang Beauty chỉ được kinh doanh bán lẻ mỹ phẩm và chăm sóc da, không bao gồm dịch vụ chăm sóc da gây chảy máu, giải phẫu thẩm mỹ, dùng kỹ thuật cao.

{keywords}
Phòng phẫu thuật ở Kang Beauty. Ảnh: Công an cung cấp

 

{keywords}
Thùng dược phẩm bị thu giữ. Ảnh: Công an cung cấp

Cơ quan chức năng ghi nhận, tại cơ sở Kang Beauty có 5 phòng được trang bị giường phẫu thuật, đèn phẫu thuật, máy hấp dụng cụ kim, kéo, dao phẫu thuật cùng nhiều trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc. Ngoài ra còn có 2 phòng chăm sóc da, 1 phòng chứa trang thiết bị, vật tư y tế để giải phẫu thẩm mỹ.

Cơ sở Kang Beauty có cách thức đối phó với cơ quan chức năng như thang máy dùng thẻ từ, thang bộ khóa cửa sắt, ngăn không cho đoàn kiểm tra các tầng.

Bà Yến, chủ cơ sở, khai báo, nơi này hoạt động từ tháng 10/2020 đã thực hiện hàng chục ca phẫu thuật sửa mũi, nâng mí, cắt mắt, hút mỡ… với giá rẻ hơn các cơ sở thẩm mỹ có giấy phép khoảng 30%.

Cơ quan chức năng lập biên bản các hành vi vi phạm; niêm phong, tạm giữ trang thiết bị y tế, thuốc và các giấy tờ có liên quan đến hoạt động khám chữa bệnh tại cơ sở. 

Linh An

Hầu tòa vì vòi tiền tỷ để gỡ bài nói xấu thẩm mỹ viện Kangnam

Hầu tòa vì vòi tiền tỷ để gỡ bài nói xấu thẩm mỹ viện Kangnam

Nhóm bị cáo bị đưa ra xét xử tội Cưỡng đoạt tài sản vì đòi TMV Kangnam phải chi tiền tỷ để gỡ bài nói xấu trên các trang mạng.