Theo kế hoạch, sau khi xuất viện, bệnh nhân này sẽ được chuyển về khu cách ly tại Resort Sun and Sea (huyện Phú Vang) và tiếp tục cách ly 14 ngày để chờ vợ cùng trở về nước.

{keywords}
Sau khi có kết quả âm tính với Covid-19, nam du khách người Anh xin ở lại để chờ vợ cùng trở về nước

Trước đó, nam du khách người Anh được xác định dương tính với Covid-19 và được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 từ ngày 14/3.

Bệnh nhân này là chồng của bệnh nhân số 30, cả 2 cùng đi trên chuyến bay VN0054 từ London về Hà Nội ngày 2/3 sau đó di chuyển vào Huế và được đưa đi cách ly theo dõi ngày 7/3.

Thời điểm nhập viện điều trị Covid-19, bệnh nhân người Anh được xác định có kèm bệnh nền cao huyết áp, tuổi lại lớn, nên đến khi bệnh nhân có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính liên tục các bác sĩ tỏ ra khá bất ngờ.

“Bệnh nhân âm tính với Covid-19 chỉ sau hơn 2 tuần điều trị, đây là khoảng thời gian khá ngắn, đặc biệt đối với người có bệnh nền và lớn tuổi”, một bác sĩ cho biết.

Theo quy định, sau khi xuất viện, bệnh nhân sẽ được cấp giấy chứng nhận âm tính với Covid-19, nhưng giấy chứng nhận đó chỉ có giá trị trong vòng 3 ngày. Vì thế, nếu muốn tiếp tục ở lại Việt Nam, bệnh nhân sẽ phải thực hiện cách ly theo quy định.

Được biết, nguyện vọng của bệnh nhân số 49 sau khi xuất viện là tiếp tục ở lại Việt Nam thêm vài ngày nữa để đợi vợ (bệnh nhân số 30) khỏi bệnh, sau đó 2 vợ chồng cùng về nước.

Lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở cho biết, hiện tại, sức khỏe của bệnh nhân số 30 vẫn đang ổn định, không ho, không sốt, không khó thở, nhưng do kháng thể yếu hơn nên vẫn còn dương tính với virus.

Quang Thành

27 ca mắc Covid-19 tại Hà Nội đã khỏi bệnh

27 ca mắc Covid-19 tại Hà Nội đã khỏi bệnh

- BV Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, trong hôm nay sẽ có 27 bệnh nhân mắc Covid-19 khỏi bệnh, được chuyển về cách ly tại tuyến dưới theo đúng quy định của Bộ Y tế.