3 đội công tác bao gồm đội điều tra, đội điều trị và đội xét nghiệm, có nhiệm vụ hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại thành phố Đà Nẵng. Đoàn gồm các chuyên gia hàng đầu, có kinh nghiệm trong việc điều tra dịch tễ, cách ly, điều trị và xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Đội điều tra giám sát dịch do PGS.TS Trần Như Dương, Phó Viện trưởng Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương làm đội trưởng cùng 6 thành viên khác. Đây là những người đã từng tham gia hỗ trợ kỹ thuật cho Sơn Lôi, Hạ Lôi, Bình Thuận và một số nơi khác.

Đội điều trị do Ths. Bs Nguyễn Trọng Khoa, Phó cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh làm đội trưởng cùng 7 thành viên khác, trong đó có 3 bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy là những người trực tiếp điều trị thành công cho bệnh nhân 91.

Đội xét nghiệm do PGS.TS Lê Thị Quỳnh Mai, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương làm đội trưởng cùng 4 thành viên khác của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Đây là nhóm đã từng nuôi cấy, phân lập được virus SARS-CoV-2, đồng thời hỗ trợ cho nhiều địa phương trong việc triển khai xét nghiệm SARS-CoV-2. Nhóm chuyên gia vào để hỗ trợ việc xét nghiệm virus SARS-CoV-2 bằng các bộ kit xét nghiệm do Việt Nam sản xuất

Bộ Y tế cho biết, các đội công tác nói trên sẽ làm nhiệm vụ hỗ trợ, hướng dẫn kỹ thuật trong giám sát, điều trị, xét nghiệm và các hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại thành phố Đà Nẵng. Đồng thời, báo cáo Bộ trưởng Bộ Y tế và các Vụ, Cục có liên quan về tình hình dịch bệnh và các hoạt động phòng, chống dịch đã triển khai.

Tính từ ngày 25/7 tới nay, Đà Nẵng đã ghi nhận 2 ca lây nhiễm trong cộng đồng, gốm trường hợp của bệnh nhân 416 và bệnh nhân 418. Nước ta hiện ghi nhận 418 ca Covid-19, trong đó có 365 trường hợp đã khỏi bệnh.

Nguyễn Liên

Phát hiện thêm 1 ca Covid-19 tại Đà Nẵng

Phát hiện thêm 1 ca Covid-19 tại Đà Nẵng

Sáng 26/7, Bộ Y tế công bố thêm 1 ca mắc Covid-19, nâng tổng số người mắc bệnh này tại Việt Nam lên 418 trường hợp.