- Nhu cầu quan hệ tình dục (QHTD) dường như là một nhu cầu thiết yếu, ngay cả với người cao tuổi. Nhiều chuyên gia sức khoẻ cũng khẳng định việc duy trì QHTD rất tốt cho sức khoẻ người già. Thế mới có chuyện hiện nay, nhiều người dù tuổi đã cao vẫn quyết định đi chỉnh sửa “chỗ kín” cho thật đẹp để tiếp tục duy trì QHTD và để…giữ chồng.

Trong cuộc sống hiện đại, khi vật chất đã đủ đầy thì cuộc sống tinh thần ngày càng được nhiều người chú tâm hơn. Khi ấy, xu hướng kéo dài tuổi xuân và cả độ tuổi quan hệ tình dục dường như trở thành một hiện tượng phổ biến của người già.

Thế nhưng, trong quan niệm xã hội thì việc người già có quan hệ tình dục hiện còn chưa cởi mở. Vì vậy, khi có vấn đề liên quan đến sức khoẻ do quan hệ tình dục gây ra, người già thường có tâm lý xấu hổ, né tránh.

Đã có hàng trăm câu chuyện bi hài kịch, ít ai có thể cảm thông, chia sẻ, một khi cụ già gặp “sự cố” vì chuyện… yêu!
 


Các cụ đi thẩm mỹ
 
Dường như xu hướng duy trì hoạt động QHTD ở người đã cao tuổi đang khá phổ biến. Nhưng vấn đề được cho là nhạy cảm này đến nay vẫn được đề cập đến một cách rất rụt rè.
 
Nhu cầu quan hệ tình dục (QHTD) dường như là một nhu cầu thiết yếu, ngay cả với người cao tuổi. Nhiều chuyên gia sức khoẻ cũng khẳng định việc duy trì QHTD rất tốt cho sức khoẻ người già.
Theo nhiều chuyên gia sức khoẻ và chuyên gia lão khoa, việc duy trì QHTD, nhất là với người cao tuổi, rất tốt cho sức khoẻ. Còn về mặt tinh thần, hoạt động này mang lại những lợi ích không thể đo đếm cho người già.
 
Chính vì thế, xu hướng duy trì QHTD ở người cao tuổi nước ta, đặc biệt tại các đô thị lớn là một xu hướng rất phổ biến. Nó phổ biến đến nỗi, hiện có rất nhiều cụ bà, dù tuổi đã rất cao nhưng vẫn nhất quyết đi thẩm mỹ để được tiếp tục duy trì hoạt động QHTD.
 
Bác sỹ Nguyễn Văn Quyền, Trưởng Khoa Sản (Bệnh viện Phụ sản Hà Nội) cho biết: Khoa Sản từng phẫu thuật cho rất nhiều trường hợp là cụ bà bị sa sinh dục, sa cổ tử cung, sa thành trước và thành sau âm đạo, sa bàng quang… những dạng bệnh khiến phụ nữ, dù vẫn còn ham muốn nhưng rất khó để tiếp tục duy trì QHTD.
 
Và, việc các cụ già đi chỉnh sửa, phẫu thuật chỗ kín khi tuổi đã rất cao, được chính các cụ thổ lộ là để tiếp tục QHTD hơn là để làm đẹp cái nơi mà người ngoài không bao giờ được thấy ấy.
 
Thậm chí, nhiều cụ bà khi về già, bộ phận sinh dục teo đi và có nhiều thay đổi khiến QHTD trở nên khó khăn, các cụ cũng quyết định tiến hành thẩm mỹ, chỉnh sửa để việc quan hệ được tiến hành dễ hơn.
 
Bác sỹ Quyền kể: mới đây, có một bà cụ tuổi đã 80, trông rất đẹp lão, nhà ở ngay quận Đống Đa, Hà Nội đến bệnh viện yêu cầu bác sỹ được đại tu “chỗ kín” để… giữ chồng.
 
Theo lời của bà cụ thì từ vài năm nay, việc quan hệ với chồng là cụ ông kém bà mấy tuổi rất khó khăn và đau đớn khiến bà phải né tránh thường xuyên vì không thể “chiều” ông cụ được.
 
Việc không duy trì QHTD được với cụ ông khiến quan hệ của ông bà lúc về già lại hay cãi vã. Không ít lần, bà còn phát hiện ra những dấu hiệu cụ ông đi “ăn nem” từ gái làng chơi bên ngoài nên bà vô cùng đau khổ.
 
Bà sợ nếu chuyện ấy mà vỡ lở thì gia đình bà khó mà yên ấm được. Vì vậy, để giữ chồng là ông cụ đã gần 80 tuổi, nghĩa là đã gần đất xa trời rồi, bà cụ đã đi đến quyết định táo bạo là đi bệnh viện 'chỉnh sửa, đại tu'.
 
Cụ già thiên mệnh không chịu… già
 
Từng làm việc tại bộ phận sản khoa nhiều năm liền, bác sỹ Nguyễn Thị Mai Thanh, Phó trưởng Khoa sản (Bệnh viện E Hà Nội) cũng đã gặp rất nhiều trường hợp cụ già nhập viện vì tai nạn chốn phòng the.
 
Theo bác sỹ Thanh, người Á Đông, đặc biệt là người Việt Nam vốn quan niệm về vấn đề QHTD không mấy cởi mở. Đặc biệt, khi đã ở độ tuổi “cổ lai hy”, nếu có vấn đề liên quan đến sức khoẻ tình dục, họ rất dễ bị nhìn nhận lệch lạc, bị đem ra phê phán, hơn là có một cái nhìn cảm thông.
 
Thế nhưng, thực tế vẫn có những người đã vượt qua được những định kiến xã hội. Và, ở một khía cạnh nào đó, họ đã công khai đời sống tình cảm, yêu đương của mình khi tuổi đã xế chiều.
 
Bác sỹ Thanh kể: Mới đây, một bà cụ có tên Nguyễn Thị D, đã 70 tuổi, chồng mất đã lâu, nhà ở quận Ba Đình (Hà Nội) được người nhà chuyển đến bệnh viện trong tình trạng bị thương ở vùng kín.
 
Theo lời kể của bà D thì bà vẫn thường xuyên đi tập thể dục cùng nhóm bạn cao niên. Nhưng lần đi tập thể dục mới đây, bà đột nhiên bị đau ở vùng kín và máu chảy liên tục không rõ nguyên nhân.
 
Tuy nhiên, qua thăm khám, các bác sỹ xác định bà cụ bị tổn thương nghiêm trọng vùng kín vì có QHTD quá mạnh với bạn trai.
 
Do vết thương khá nặng nên bà cụ được chuyển lên phòng phẫu thuật gây tê tuỷ sống trước khi khâu. Trên đường đi lên phòng phẫu thuật, dù đau đớn và hoảng sợ, bà D. vẫn kịp rút điện thoại gọi, nói với ai đó ở đầu bên kia rằng: “Anh ơi. Em phải khâu rồi. Anh đến bệnh viện nhanh đi”.
 
Chứng kiến tình huống bất ngờ ấy, các bác sỹ phải bật cười. Với kinh nghiệm của mình, các bác sỹ khẳng định cụ bà không phải gọi điện cho một người bạn bình thường. Đó phải là một người rất đặc biệt, có thể là một cụ ông nào đấy trong nhóm bạn hay đi tập thể dục cùng, nhưng người đó chắc chắn là “bạn giai” của bà cụ.
 
Trong khi đó, các con bà cụ được chứng kiến tình huống ấy của mẹ cứ mắt tròn mắt dẹt ngạc nhiên. Họ không biết bà cụ gọi báo cho bạn già nào mà anh em ngọt như sôcôla, cứ như những người trẻ tuổi đang trong thời kỳ yêu đương vậy!
 
Mới đây, Khoa sản (Bệnh viện E Hà Nội) cũng đón nhận một trường hợp thủng cùng đồ vô cùng đặc biệt. Bệnh nhân là một phụ nữ đã gần 70 tuổi, nhà ở quận Cầu Giấy (Hà Nội), được người nhà chở đến trong tình trạng chảy nhiều máu từ vùng kín.
 
Tại bệnh viện, trước mặt con cái, cụ bà không dám hé răng nói về nguyên nhân mình nhập viện. Thế nhưng, khi được các bác sỹ tư vấn thì bà cụ dốc bầu tâm sự, kể hết cùng bác sỹ trực.
 
Theo lời kể của bà cụ thì dù cả hai vợ chồng đều đã gần 70 tuổi, con cái đã có vợ, có chồng hết, nhưng từ nhiều năm nay, ông bà vẫn ngủ chung và duy trì quan hệ tình dục rất đều đặn.
 
Tại bệnh viện, dù rất đau đớn vì vết thương nhưng bà cụ vẫn khẳng định: vợ chồng bà vẫn sẽ duy trì chuyện ấy cho đến khi nào một trong hai người không thể làm chuyện ấy hoặc chết đi thì họ mới thôi! Bởi theo bà, việc duy trì QHTD không chỉ giúp gia đình duy trì hạnh phúc, mà nó còn rất tốt cho sức khoẻ và tâm lý của người già.
 
Nguyên Minh