Ngày 2/2, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, vừa cứu sống người phụ nữ nguy kịch vì dùng dao đâm thấu tim của chính cô. 

Khoảng 11h hôm 28/1, bệnh nhân L.T.D.T (33 tuổi, ngụ TP Cần Thơ) được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ trong tình trạng sốc, mất máu nặng, lơ mơ, có vết thương trên ngực trái.

{keywords}
Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân 

Bệnh viện báo động đỏ, thực hiện hồi sức tích cực cho bệnh nhân. Người này được chuyển thẳng lên phòng phẫu thuật với chẩn đoán vết thương tim có chèn ép tim cấp.

Bác sĩ tiến hành mở ngực trái ở khoang liên sườn 4-5, phát hiện khoang màng phổi trái có 100 ml máu loãng, màng tim căng cứng.

Lúc này, tim bệnh nhân ngừng đập. Các phẫu thuật viên tiến hành xoa bóp tim trực tiếp, sau khoảng 90 giây tim đập trở lại.

Trong khoang màng tim bệnh nhân có nhiều máu cục và máu tươi; vết thương ở tim thất phải dài khoảng 1 cm máu phun thành tia…

Các bác sĩ đã khâu lại vết thương, lấy sạch máu cục trong khoang màng ngoài tim và rửa sạch khoang màng phổi trái. Sau đó, bệnh nhân được cầm máu toàn bộ, đặt dẫn lưu màng phổi trái.

Ngay sau khi vết thương thủng tim được xử lý và hồi sức tích cực, mạch, huyết áp và nhịp tim của bệnh nhân ổn định dần. Trong quá trình cấp cứu và phẫu thuật, bệnh nhân đã truyền 5 đơn vị máu và chế phẩm máu.

Sáng nay, bệnh nhân tỉnh, tự thở, mạch, huyết áp ổn định, vết mổ khô...

Hoài Thanh 

Bác sĩ chạy đua với tử thần cứu sống người đàn ông bị đâm thủng tim

Bác sĩ chạy đua với tử thần cứu sống người đàn ông bị đâm thủng tim

Anh H. (38 tuổi, ngụ TP.HCM) được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Thống Nhất trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở, huyết áp bằng không, ngực có vết đâm.