- Ở tuổi 48, cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra làm cho người đối diện phải ngẩn ngơ vì tài năng và sự thông minh, vì vẻ đẹp không tuổi của mình.

Ngay từ thời niên thiếu, bà đã đảm nhận hai vai: nữ hoàng sắc đẹp và thủ lĩnh đội nghi lễ trường trung học. Bà có bằng thạc sĩ quản trị công Đại học Kentucky và từng là giám đốc điều hành một tập đoàn viễn thông di động lớn nhất Thái Lan.

{keywords}{keywords}

Tự tay trồng rau trong vườn nhà

Bà Yingluck buộc phải rời ghế Thủ tướng Thái Lan cách đây 1 năm, sau khi tòa án hiến pháp tuyên bố bà lạm dụng quyền lực. Vài tuần sau, quân đội tiến hành đảo chính để trục xuất nốt các bộ trưởng còn lại trong chính phủ của bà.

Rời chính trường, bà trở về cuộc sống giản đơn của một người dân. Cuộc sống ấy đem lại cho bà sự tự do, thư thái và hạnh phúc.

{keywords}
Thú thưởng trà

Bà đã tự mình làm vườn, trồng rau, nấm và đọc sách. Mới đây trên trang cá nhân, bà đăng tải hình ảnh tự tay thu hoạch rau quả sạch với lời nhắn nhủ: "Trồng nhiều loại rau trong vườn nhà, tập trung vào những loại rau lành mạnh có tác dụng chữa bệnh như chống ung thư, tim mạch, chuột rút...".

Yingluck là tín đồ của rau diếp và các loại rau sống khác vì tin nó rất tốt cho sức khỏe.

{keywords}
Mê rau sống

Cựu Thủ tướng Thái Lan cũng rất đam mê uống trà và say mê tìm hiểu văn hóa thưởng trà. Với bà, trà luôn mang lại hương vị ngọt ngào, làm cho tinh thần sảng khoái và tốt cho cơ thể. "Sống một cuộc sống của một người bình thường quả là dễ chịu. Hạnh phúc không phải là những gì xa xôi”, bà Yingluck chia sẻ. 

{keywords}
Thích trồng nấm

Thái An