Chiều 21/7, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận thêm 28 ca dương tính nCoV.

Trong đó có 16 ca là F1, đã được cách ly tập trung. 12 trường hợp còn lại được phát hiện trong cộng đồng (trong đó có 8 ca chưa xác định được nguồn lây).

Cụ thể 12 trường hợp phát hiện trong cộng đồng gồm: 1 ca là thầy cúng (trú phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn) có triệu chứng và đến khám sàng lọc tại Trung tâm Y tế quận. Người này khai từng đến các khu vực có F0 nhưng không rõ tiếp xúc.

{keywords}
Nhiều nơi ở Đà Nẵng bị phong tỏa sau khi ghi nhận các ca mắc Covid-19

1 ca bệnh 84 tuổi (trú phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn) có triệu chứng và đến khám tại Bệnh viện Hoàn Mỹ; 1 ca là điều dưỡng khoa Nhi của Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu, làm việc ở bộ phận khai báo trước cổng bệnh viện.

4 ca được phát hiện thông qua xét nghiệm đại diện hộ gia đình tại các phường Vĩnh Trung và Xuân Hà (quận Thanh Khê) và phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà); 1 bệnh nhân làm nghề lái xe chở hàng Công ty Gas South (VT-Gas), lô M2, đường số 7, KCN Liên Chiểu, phát hiện qua lấy mẫu toàn công ty ở Bệnh viện 199.

4 ca còn lại có 3 ca liên quan chuỗi lây nhiễm tại Công ty TNHH Việt Hoa; 1 ca ở Hòa Nhơn (huyện Hòa Vang) liên quan F0 là nhân viên bảo vệ siêu thị Điện Máy Xanh - đường Tôn Đức Thắng (quận Liên Chiểu).

Hồ Giáp

Thầy cúng ở Đà Nẵng dương tính nCoV không rõ nguồn lây, đi hàng loạt địa điểm

Thầy cúng ở Đà Nẵng dương tính nCoV không rõ nguồn lây, đi hàng loạt địa điểm

Trưa 21/7, Trung tâm y tế quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng đã thông tin về ca dương tính nCoV cộng đồng vừa phát hiện.