Chiều 20/7, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 Đà Nẵng cho biết, thành phố ghi nhận thêm 29 ca dương tính nCoV.

Trong số này có 16 trường hợp liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại Công ty Điện tử Việt Hoa, nâng tổng số ca lên 100.

Thành phố cũng phát hiện 2 chuỗi lây nhiễm mới chưa rõ nguồn lây đó là một tiểu thương ở cảng cá Thọ Quang (quận Sơn Trà) và nhân viên bảo vệ tại Điện máy xanh số 339 đường Tôn Đức Thắng (phường Hoà Minh, quận Liên Chiểu). Hiện nay đã ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính nCoV liên quan đến 2 chuỗi lây nhiễm này.

{keywords}
Đà Nẵng tiễn đoàn y bác sĩ vào TP.HCM hỗ trợ chống dịch
{keywords}
Ngoài các y bác sĩ và nhân viên còn có 5 xe cứu thương 

Chiều cùng ngày, 15 y bác sĩ và nhân viên của Trung tâm cấp cứu 115 TP Đà Nẵng, cùng với 5 xe cứu thương đầy đủ trang thiết bị đã xuất phát vào TP.HCM hỗ trợ chống dịch Covid-19.

Tại buổi tiễn đoàn, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết: “Trước đây TP đã cử môt số đoàn y bác sĩ đến hỗ trợ chống dịch tại một số địa phương. Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 ở TP cũng đang trong bối cảnh rất cam go.

Tuy nhiên, chúng ta cũng phải chia sẻ với các địa phương bạn đặc biệt là TP.HCM. Thay mặt lãnh đạo TP xin chúc các y bác sĩ nhiều sức khỏe, phối hợp tốt với ngành y tế TP.HCM trong công tác phòng chống dịch”.

Trước đó, ngày 5/7, Bệnh viện 199 đóng tại Đà Nẵng (thuộc Bộ Công an) tổ chức lễ tiễn đoàn 53 y, bác sĩ chi viện cho TP.HCM.

Các y, bác sĩ tham gia đoàn đều có kinh nghiệm tham gia chống dịch tại Đà Nẵng trên nhiều lĩnh vực như tiêm chủng, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly người nước ngoài.

 >>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Hồ Giáp

Thêm 32 ca dương tính nCoV, Đà Nẵng triển khai thêm bệnh viện dã chiến

Thêm 32 ca dương tính nCoV, Đà Nẵng triển khai thêm bệnh viện dã chiến

Trong số 32 trường hợp dương tính nCoV mà Đà Nẵng vừa ghi nhận, có 21 ca liên quan chuỗi lây nhiễm tại Công ty Điện tử Việt Hoa.