Sáng nay, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng, Tôn Thất Thạnh, cho biết, thành phố sẽ triển khai lấy mẫu theo nhóm để tăng tốc độ xét nghiệm nCoV.

Theo bác sĩ Thạnh, 3-5 người trong một gia đình sẽ được lấy mẫu vào một ống để xét nghiệm. Nếu kết quả dương tính với nCoV, sẽ xét nghiệm lại từng mẫu để xác định đúng đối tượng.

{keywords}

Mẫu xét nghiệm được nhân viên y tế lấy xong

Hình thức lấy mẫu này nhằm tăng nhanh tốc độ xét nghiệm mà kết quả vẫn đảm bảo.

“Mẫu của 3-5 người trong một gia đình được lấy vào một ống, thể tích của môi trường đó không thay đổi, kết quả xét nghiệm vẫn đảm bảo. Chúng tôi không lấy 5 ống rồi trộn vào khiến thể tích tăng lên gấp 5 lần, nồng độ có thể bị giảm, gây âm tính giả”, bác sĩ Thạnh thông tin.

Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng cho biết thêm, trong hôm nay, ngành y tế Đà Nẵng sẽ tiến hành tập huấn, hướng dẫn cho cán bộ lấy mẫu và triển khai ngay.

Theo Sở Y tế Đà Nẵng, từ ngày 25/7 đến 3/8, thành phố đã thực hiện lấy 19.634 mẫu xét nghiệm, trong đó 13.756 mẫu có kết quả âm tính với nCoV.

Hiện nay, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và các đơn vị tiếp tục thực hiện xét nghiệm đối với các mẫu còn lại.

Hồ Giáp

Hình ảnh bệnh viện dã chiến 700 giường ở Đà Nẵng trước giờ hoàn thiện

Hình ảnh bệnh viện dã chiến 700 giường ở Đà Nẵng trước giờ hoàn thiện

Hàng trăm công nhân đang khẩn trương lắp đặt hệ thống điện, giường bệnh… để hoàn thiện bệnh viện dã chiến điều trị người mắc Covid-19.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.