Trong đợt này, TP tổ chức tiêm cho 3.390 người nước ngoài hiện đang làm việc tại các cơ quan, ban, ngành, tổ chức, doanh nghiệp và đang cư trú trên địa bàn.

Trong đó, quận Hải Châu (422), Thanh Khê (104), Sơn Trà (1.011), Ngũ Hành Sơn (1.542), Liên Chiểu (197), Cẩm Lệ (80) và huyện Hòa Vang (34).

Ngành y tế TP tổ chức tiêm tại 8 địa điểm ở các quận, huyện và Bệnh viện Phụ sản – Nhi. Thời gian tiêm từ ngày 25 đến 27/9.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Đà Nẵng triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho gần 4.000 người nước ngoài đang sinh sống trên địa bàn TP

Chiều nay, tại nhà văn hoá thể thao quận Sơn Trà, ngành y tế địa phương đã tổ chức tiêm mũi 1 vắc xin AstraZeneca cho người nước ngoài đang sinh sống, cư trú, làm việc trên địa bàn quận.

Bác sỹ Phạm Hồng Nam, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Sơn Trà cho biết, để thực hiện đợt tiêm cho hơn 900 người nước ngoài chiều nay, đơn vị đã huy động lượng lớn nhân viên y tế có trình độ ngoại ngữ để hướng dẫn, tránh sai sót xảy ra.

“Tôi đánh giá cao công tác tiêm chủng vắc xin bình đẳng, không phân biệt người Việt Nam hay người nước ngoài trên địa bàn TP. Nếu làm tốt công tác phòng dịch và tiêm chủng cho tất cả người dân từ 18 tuổi trở lên, tình hình dịch bệnh sẽ sớm ổn định”, bác sĩ Nam chia sẻ.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Để tránh sai sót xảy ra, ngành y tế Đà Nẵng bố trí nhân viên có trình độ ngoại ngữ để hướng dẫn những người đến tiêm

Bà Nguyễn Thúy Anh, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ TP Đà Nẵng cho biết, hiện nay trên địa bàn TP có hơn 4.800 người nước ngoài lưu trú, trong đó nhiều nhất là người Hàn Quốc.

Đa số người nước ngoài là chuyên gia làm việc trong các khu công nghiệp, tập trung chủ yếu tại địa bàn hai quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn.

Trước đó, cuối tháng 8, TP đã lập đường dây nóng hỗ trợ cho người nước ngoài đang sinh sống trên địa bàn gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

>>> Thông tin về Vắc xin Covid-19 mới nhất

Hồ Giáp

Người dân không thuộc diện bị phong tỏa được ra khỏi thành phố Đà Nẵng

Người dân không thuộc diện bị phong tỏa được ra khỏi thành phố Đà Nẵng

Tối 24/9, UBND TP Đà Nẵng đã có thông báo về việc cho phép người dân ra khỏi thành phố.