Xem video:

2 ca mắc mới tại Đà Nẵng và Nha Trang, trong đó các bệnh tại Nha Trang được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

Bệnh nhân 1035 là nữ, 34 tuổi, ở Nam Sách, Hải Dương. Bệnh nhân từ Đài Loan nhập cảnh sân bay Cam Ranh ngày 7/8/2020 trên chuyến bay VJ2849, được cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng an ninh - Đại học Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa ngay sau khi nhập cảnh.

Kết quả xét nghiệm lần 1 ngày 8/8 và lần 2 ngày 14/8 âm tính với SARS-CoV-2, lần 3 ngày 26/8 lại dương tính với SARS-CoV-2.

{keywords}

Số ca mắc mới Covid-19 tại nước ta trong những ngày gần đây liên tục giảm

 

Hiện tại bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế Cam Lâm.

Bệnh nhân 1036 là nam, 52 tuổi, Hòa An, Cẩm Lệ, Đà Nẵng. Bệnh nhân là trường hợp tiếp xúc gần với các bệnh nhân 1025, 1027 và 1029.

Kết quả xét nghiệm ngày 26/8 của bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tại bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang.

Tính đến chiều 27/8, Việt Nam ghi nhận 1036 ca mắc Covid-19, trong đó 688 ca mắc Covid-19 lây trong cộng đồng. Riêng từ ngày 25/7 đến nay, cả nước đã có 548 ca bệnh liên quan đến tâm dịch Đà Nẵng.

Trong ngày hôm nay, Bệnh viện đa khoa Trung ương Huế cơ sở 2 và Bệnh viện Phổi Đà Nẵng công bố thêm 5 bệnh nhân khỏi bệnh, như vậy cả nước đã điều trị khỏi 637 ca.

Cũng trong ngày 27/8, Việt Nam ghi nhận ca thứ 30 tử vong do mắc Covid-19 là bệnh nhân 696, 51 tuổi ở Đà Nẵng.

Hiện tại, cả nước đang cách ly, theo dõi sức khoẻ gần 71.000 người, trong đó cách ly tại bệnh viện gần 1.600 trường hợp, cách ly tập trung gần 19.000 người, số còn lại cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Tại cuộc họp với lãnh đạo các Sở Y tế hôm nay, GS Nguyễn Thanh Long, quyền Bộ trưởng Y tế nhận định, tình hình dịch Covid-19 tại Đà Nẵng, Quảng Nam, Hải Dương đã cơ bản được kiểm soát.

Tuy nhiên thời gian tới, Việt Nam sẽ tiếp tục ghi nhận các ca mắc trong cộng đồng do mầm bệnh vẫn còn lưu hành. Do đó, các địa phương cần quán triệt phương châm khoanh vùng gọn, truy vết nhanh và cách ly tiệt để để dịch không lan rộng.

Quyền Bộ trưởng Y tế cũng cho rằng, giai đoạn sắp tới khi bước vào mùa đông xuân, công tác chống dịch Covid-19 sẽ gặp nhiều khó khăn hơn do virus lây lan mạnh hơn, cần phải tính đến tình huống có thể có hàng trăm ca mắc tại một thời điểm.

Thúy Hạnh

Quyền Bộ trưởng Y tế lo tình huống hàng trăm ca Covid-19 một lúc

Quyền Bộ trưởng Y tế lo tình huống hàng trăm ca Covid-19 một lúc

Quyền Bộ trưởng Y tế cho biết, dịch Covid-19 khi vào vụ đông xuân sẽ khó khăn hơn, cần tính đến tình huống hàng trăm ca mắc một lúc.  

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bộ TT&TT và Bộ Y tế vừa thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc ứng dụng Bluezone để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ứng dụng này giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android Link tải Bluezone trên iOS

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.