Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk tối nay (8/5) cho biết, xét nghiệm trường hợp F1 của bệnh nhân 3131 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Chị C.T.T.T. sinh năm 1998, là nhân viên thẩm mỹ viện quốc tế AMIDA.

Sáng 2/5, chị T. tham gia cuộc họp tại cơ sở thẩm mỹ AMIDA (539 Điện Biên Phủ, Đà Nẵng). Cuộc họp có khoảng 40 người, trong đó có bệnh nhân 3131.

{keywords}

Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk đã phong tỏa một trạm y tế vì liên quan tới ca dương tính

Từ sáng 3/5 đến sáng 6/5, chị T. đi làm, đi chợ, ăn uống tại nhiều địa điểm ở TP. Đà Nẵng. Ngày 6/5, chị T. cùng bạn là T.M.T. (sinh năm 1998, trú phường Tân Thành, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) đi ô tô về TP. Buôn Ma Thuột.

Trên đường đi, chị T. ghé một số địa điểm để ăn uống. Khoảng 23h cùng ngày, chị T. và bạn về tới đường Mai Hắc Đế (phường Tân Thành, TP. Buôn Ma Thuột) và tiếp xúc với một số người thân.

Sáng 7/5, chị T. và bạn tới Trạm y tế phường Tân Thành khai báo y tế rồi về lại phòng trọ trên đường Mai Hắc Đế.

Đến tối cùng ngày, chị T. có dấu hiệu ho và nhận được thông báo chị N.T.T.D. (bệnh nhân 3131) dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng 8/5, chị T. lên Trạm y tế phường Tân Thành báo cáo và được cách ly.

{keywords}
Cơ quan chức năng kiểm tra, phong tỏa con hẻm nơi ca nghi nhiễm Covid-19 cư trú

CDC Đắk Lắk tối nay (8/5) cho biết, bệnh nhân T. có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện TP. Buôn Ma Thuột đã phong tỏa, không tiếp nhận bệnh nhân tại Trạm y tế phường Tân Thành; phong tỏa khu vực hẻm 189/1/25 Mai Hắc Đế (phường Tân Thành), kiểm tra dịch tễ những người tiếp xúc, đồng thời phun khử trùng những nơi bệnh nhân trên đã đến.

Trước đó, khoảng 17h cùng ngày, lực lượng chức năng đã chốt chặn, dừng một chiếc xe khách chạy tuyến Đà Nẵng - Đắk Lắk.

Đây là chiếc xe chở 1 trường hợp F1 từ Đà Nẵng về và người này đã xuống xe tại tỉnh Gia Lai. Lực lượng chức năng đang tiến hành khử khuẩn xe và đưa những người còn lại trên xe (F2) đi cách ly y tế.

Trùng Dương

Đà Nẵng khẩn cấp tìm người đến 2 bệnh viện có ca mắc Covid-19

Đà Nẵng khẩn cấp tìm người đến 2 bệnh viện có ca mắc Covid-19

Tối 8/5, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Đà Nẵng phát thông báo khẩn tìm người từng đến 2 bệnh viện có ca mắc Covid-19 ở Hà Nội.