Một đám cưới ở thành phố Paliganj đã trở thành ổ siêu lây nhiễm Covid-19 lớn nhất ở bang Bihar, Ấn Độ khi có tới 113 người liên quan có kết quả dương tính nCoV. Chú rể 30 tuổi bị sốt cao đã chết sau đám cưới 2 ngày.

Các nhân viên y tế của bang đã tiến hành xét nghiệm nCoV cho hơn 360 người họ hàng, khách mời dự đám cưới đang sống ở thành phố Paliganj và hai vùng lân cận.

{keywords}

Đám cưới ở thành phố Paliganj trở thành ổ siêu lây nhiễm với hơn 100 ca bệnh. Ảnh: Nypost

Hầu hết những người nhiễm bệnh đều không có triệu chứng rõ rệt. Tuy nhiên, tất cả đều được đưa vào khu cách ly. Một phần của Paliganj bị coi là vùng lây nhiễm và được phong tỏa.

Chú rể là một kỹ sư công nghệ làm việc tại Gurgaon đã trở về quê nhà ở Paliganj vào cuối tháng 5 để cưới vợ. Mặc dù anh cảm thấy không khỏe và muốn hủy hôn lễ nhưng gia đình hai bên phản đối. Họ lo ngại sẽ mất một khoản tiền lớn nếu phải dừng buổi lễ. 

Tới ngày cưới, chú rể bị sốt cao. “Anh ấy cố gắng làm mọi thủ tục sau khi uống thuốc paracetamol. Chúng tôi lo lắng nhưng chỉ biết cầu nguyện đó không phải là Covid-19”, một người họ hàng nhớ lại.

Ngày 17/6, khi tình hình bệnh nhân nguy kịch, gia đình vội đưa anh vào viện nhưng người này đã tử vong trên đường. Thi thể người chết đã được hỏa táng ngay mà không xét nghiệm nCoV.

{keywords}

Nhiều ca Covid-19 đều không có triệu chứng bệnh. Ảnh: Amit Mehra

Ngày 19/6, tất cả họ hàng tham dự tiệc cưới được xét nghiệm, có 15 người dương tính. Sau đó, các nhân viên y tế đã lấy mẫu của 364 người liên quan. Tổng cộng số ca nhiễm Covid-19 lên tới 113 người. 

“Nhiêm vụ ưu tiên của chúng tôi là ngăn quá trình lan truyền bệnh. Chúng tôi đã phong tỏa một phần các thị trấn lân cận và khu vực chợ ở Paliganj”, một quan chức cho hay. Trước đó, ở những khu vực nông thôn ở Paliganj không có ai nhiễm Covid-19 nên người dân sống khá thoải mái.

Ấn Độ có 585.000 ca Covid-19, 17.400 người tử vong. Riêng bang Bihar có gần 10.000 ca bệnh, tỷ lệ bình phục 77%, 67 người đã tử vong.

An Yên (Theo Indian Express)

Mỹ mua sạch thuốc đặc trị chữa Covid-19

Mỹ mua sạch thuốc đặc trị chữa Covid-19

Chính quyền của ông Trump đã mua hết Remdesivir được cung cấp trong trong tháng 7 và 90% lượng thuốc này trong tháng 8 và 9.