Sáng 31/5, Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức lễ xuất quân đoàn thầy thuốc tình nguyện của bệnh viện ra hỗ trợ tỉnh Bắc Giang chống dịch Covid-19.

{keywords}
Đoàn y, bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế lên đường hỗ trợ Bắc Giang chống dịch

Đoàn gồm 18 cán bộ, nhân viên là những chuyên gia thuộc các lĩnh vực hồi sức tích cực, hồi sức tim mạch, chống độc... do TS.BS Nguyễn Thanh Xuân - Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế làm trưởng đoàn.

Theo dự kiến, khi ra tới Bắc Giang, đoàn sẽ phụ trách một bệnh viện dã chiến hoặc phối hợp tác nghiệp cùng các đơn vị khác tuỳ theo tình hình thực tế.

Bên cạnh trực tiếp tham gia điều trị, sàng lọc, truy vết..., các chuyên gia Bệnh viện Trung ương Huế còn dự kiến trình bày một số báo cáo khoa học nhằm chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn trong chăm sóc và điều trị bệnh nhân Covid-19.

“Hơn lúc nào hết, thời điểm này là lúc người dân cần chúng tôi nhất. Tiếp nhận đề nghị của Bộ Y tế và lời kêu gọi từ tỉnh bạn, chúng tôi sẵn sàng vào tâm dịch để thực hiện nhiệm vụ của một người thầy thuốc.

Những y bác sĩ lên đường hôm nay có những người từng có kinh nghiệm trong việc điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19, họ trực tiếp tham gia điều trị cho những ca bệnh tại TT-Huế trong thời gian vừa qua”, TS.BS Nguyễn Thanh Xuân chia sẻ.

{keywords}
 Lãnh đạo UBND tỉnh và Bệnh viện Trung ương Huế vẫy tay tạm biệt đoàn tình nguyện.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế Phan Ngọc Thọ gửi lời cám ơn người nhà, gia đình của những y bác sĩ đã đồng hành và chia sẻ những khó khăn, thách thức, luôn là hậu phương vững chắc để các chiến sỹ áo trắng có thể yên tâm hoàn thành nhiệm vụ.

“Hy vọng đoàn công tác lên đường trong đợt này tiếp tục phát huy các phẩm chất cao đẹp của người thầy thuốc, luôn sẵn sàng, quyết tâm, trách nhiệm và dồn hết tâm sức, tri thức và kinh nghiệm để cùng với tỉnh bạn đẩy lùi dịch bệnh", ông Phan Ngọc Thọ nói.

Được biết, Bệnh viện Trung ương Huế là một trong những bệnh viện tuyến đầu trong công tác tiếp nhận, điều trị bệnh nhân Covid-19 ở khu vực miền Trung.

Đợt dịch lần này, TT-Huế ghi nhận 5 ca dương tính với SARS-CoV-2 và đều được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế. Trong đó, đến ngày 28/5, có 4/5 ca được công bố khỏi bệnh và cho xuất viện.

Quang Thành

Chùm ảnh: Thủ tướng vào tâm dịch Bắc Giang động viên tuyến đầu chống dịch

Chùm ảnh: Thủ tướng vào tâm dịch Bắc Giang động viên tuyến đầu chống dịch

Chiều 29/5, ngay sau Hội nghị trực tuyến toàn quốc phòng chống Covid-19, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến tỉnh Bắc Giang để thị sát tình hình ứng phó dịch với dịch.