Nụ cười đơn giản chỉ là “món quà” miễn phí nhưng thực tế lại có mối liên quan mật thiết đến mọi khía cạnh trong cuộc sống, được coi là yếu tố mang lại may mắn và thành công trong kinh doanh. Giám đốc nhân sự của một cửa hàng bách hoá lớn ở New York đã từng khẳng định với Dale Carnegie (tác giả cuốn Đắc Nhân Tâm) rằng bà sẵn sàng thuê một nhân viên bán hàng chưa học xong tiểu học nhưng có nụ cười tươi tắn hơn là một vị tiến sĩ tâm lý học có gương mặt ủ dột và cáu kỉnh. 

Theo kết quả khảo sát mức độ nhận thức trong cộng đồng về các bất thường ở răng và các vấn đề liên quan đến sức khoẻ và hình ảnh cá nhân cũng cho thấy, 70-87% phụ nữ trẻ tin rằng nụ cười đẹp có thể giúp họ thành công trong công việc và mang đến cho họ công việc đáng mơ ước. Đây là kết quả ngẫu nhiên trên 1019 công dân có độ tuổi từ 18-40 do Đại học Hồng Kông thực hiện thay mặt cho Hiệp hội Chỉnh nha Hồng Kông và khảo sát ngẫu nhiên trên 1006 người tại Úc có độ tuổi từ 18-39 do Galaxy Research thực hiện thay mặt Align Technology.

Rõ ràng, nụ cười không chỉ mang lại năng lượng tích cực, mà còn được đánh giá cao hơn trong cuộc sống và công việc ngày nay. Đó là lý do ngày nay rất nhiều người trên thế giới cũng như tại Việt Nam, trong đó có dân văn phòng, luôn chú trọng cải thiện nụ cười bằng nhiều phương pháp, đặc biệt phải kể đến chỉnh nha. 

{keywords}
Nụ cười đẹp mang đến sự tự tin và giúp bạn đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp

Chỉnh nha và các trải nghiệm khác nhau từ dân văn phòng

Các phương pháp hiện đại ngày nay có thể giúp nắn chỉnh răng hiệu quả, từ chỉnh nha bằng phương pháp truyền thống như niềng răng mắc cài, cho đến khay niềng trong suốt.

Tuy nhiên, với những người làm công việc cần gặp và giao tiếp với khách hàng thường xuyên như sales, nhân viên chăm sóc khách hàng, marketing, tổ chức sự kiện…. phương pháp niềng mắc cài bộc lộ khá nhiều nhược điểm trong sinh hoạt và giao tiếp. 

Kim Ánh, nhân viên tư vấn tài chính tại TP.HCM, chia sẻ về trải nghiệm dở khóc dở cười của mình: “Mình chọn niềng răng mắc cài pha lê vì chi phí khá tốt và hiệu quả chỉnh nha cao. Ngoài việc phải đi thăm khám thường xuyên và vệ sinh răng miệng hơi lỉnh kỉnh thì mọi việc đều ổn cho đến một lần đi công tác, mình phát hiện để quên tăm nước ở nhà. Mặc dù đã cố gắng vệ sinh kĩ càng, mình vẫn lo đồ ăn trưa nay mắc vào niềng răng nên không tự tin tươi cười với khách. Sau buổi gặp đó, mình bị đánh giá thiếu thân thiện nên ấn tượng không được tốt.

Trái ngược với Kim Anh, anh Đình Dân một chuyên viên tổ chức sự kiện cũng chỉnh nha nhưng luôn tự tin và không gặp bất cứ bất tiện nào khi giao tiếp, ăn uống và tham gia các hoạt động thường ngày. Giải pháp nằm ở việc anh dùng phương pháp niềng răng trong suốt và tin chọn Invisalign cho trường hợp chỉnh nha khá phức tạp của mình.

Niềng răng Invisalign trong suốt cho nụ cười đẹp

Niềng răng Invisalign là phương pháp chỉnh nha tiên tiến nhất hiện nay, được hơn 10 triệu người trên khắp thế giới tin dùng và đã giúp “lột xác" nụ cười mỹ mãn. Invisalign cho người dùng nhìn thấy trước kết quả mô phỏng 3D sau khi chỉnh nha bằng bộ khay niềng trong suốt được tạo riêng cho từng người bằng công nghệ 4.0. Theo đó, răng được nắn chỉnh từ từ nhờ vào cơ chế truyền lực đều và nhẹ nhàng, chính xác theo đúng lộ trình đã vạch ra.

{keywords}
Bệnh nhân có thể đặt lịch hẹn trực tuyến với bác sĩ để tiết kiệm thời gian thăm khám

Do ít phải thăm khám thường xuyên và độ thẩm mỹ cao của các khay trong suốt nên việc niềng không cản trở gì tới hoạt động thường ngày. Có những lần đi công tác dài ngày, anh Dân cũng không lo lắng gì vì chỉ cần tự thay khay, không phải chăm chăm vào lịch hẹn với nha sĩ như một số đồng nghiệp khác.

“Có 3 điều mình thấy ưng ý nhất khi niềng răng trong suốt. Thứ nhất là cảm giác thoải mái từ trong toát ra thần thái bên ngoài. Thứ hai là mình cũng cảm nhận được nụ cười đẹp tươi hơn chỉ sau mấy tháng áp dụng, không phải chờ đợi lâu để nhìn thấy thành quả. Cuối cùng là sự tự tin và mạnh dạn hơn hẳn khi giao tiếp với đối tác cũng như bạn bè trong các hoạt động thường nhật. Sự tự tin từ trong người thể hiện ra một cách tự nhiên mà đôi khi mình cũng không nhận ra luôn”, anh Dân đúc kết.

{keywords}
Hoạt động của những người năng động không gặp phải sự gián đoạn nào, nhờ lựa chọn phương pháp niềng răng trong suốt 

Cũng như anh Dân, nhiều người dùng ở Việt Nam và trên thế giới đang áp dụng phương pháp niềng răng trong suốt - Invisalign để có nụ cười đẹp, khuôn mặt cân và một phong cách đầy tự tin để tận hưởng cuộc sống và tham gia các hoạt động xã hội bên ngoài.

Đặc biệt, trong giai đoạn giãn cách mùa Covid, khách hàng vẫn có thể đặt lịch hẹn qua app Invisalign, qua đó được tư vấn và duy trì quá trình niềng răng liền mạch, hiệu quả.

Tham khảo những nụ cười đẹp: https://www.invisalign.com.vn/free-assessment

Lệ Thanh