{keywords}
Toàn cảnh nhà máy HDPHARMA EU

Gần 60 năm trên thị trường dược phẩm Việt Nam, HDPHARMA không ngừng vươn lên, khẳng định vị thế của mình trong lòng khách hàng.

Với sứ mệnh đem đến những “Sản phẩm chất lượng, Vượng sức khỏe” HDPHARMA luôn đặt khách hàng làm trọng tâm để cho ra thị trường các sản phẩm tiêu chuẩn chất lượng hàng đầu. Nhận thức rõ được tầm quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng, HDPHARMA đã đầu tư xây dựng hệ thống các nhà máy dây chuyền hiện đại đạt tiêu chuẩn GMP-WHO, phòng kiểm nghiệm đạt nguyên tắc tiêu chuẩn GLP, hệ thống kho đạt GSP…

Hiện tại, HDPHARMA đang tiếp tục hoàn thiện các thủ tục chuẩn bị cho thẩm định dây chuyền đạt tiêu chuẩn Châu Âu GMP - EU tại nhà máy HDPHARMA EU. Đây cũng là bước chuyển mình lớn trong chặng đường phát triển của HDPHARMA.

Cơ sở sản xuất thuốc đạt tiêu chuẩn EU-GMP là cơ sở sản xuất thuốc được cơ quan quản lý có thẩm quyền của nước tham gia EMA (Cơ quan quản lý dược Châu Âu) cấp giấy chứng nhận.

Trong xu thế hội nhập toàn cầu về lĩnh vực dược phẩm, tiêu chuẩn thực hành tốt sản xuất thuốc theo tiêu chuẩn Châu Âu là một trong các chuẩn mực chất lượng cao bậc nhất. GMP-EU là chứng nhận mà bất kỳ một công ty dược phẩm nào cũng đều mong muốn có được.

Hiểu được tầm quan trọng của mô hình sản xuất kinh doanh Dược phẩm là lĩnh vực đặc biệt ảnh hưởng tới sức khỏe và tính mạng con người. HDPHARMA mạnh dạn đầu tư nhà máy HDPHARMA EU để cho ra đời các sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, khẳng định vị thế của HDPHARMA trong nước nói riêng và trên thế giới nói chung, mở rộng thị phần phục vụ người dân ngày càng tốt hơn.

Tính đến ngày 16/05/2019 Việt Nam đã có 224 cơ sở sản xuất dược phẩm được chứng nhận đạt tiêu chuẩn GMP-WHO, trong đó có HDPHARMA. Tuy nhiên, với các tiêu chuẩn kỹ thuật chặt chẽ hơn thì thuốc được sản xuất theo chứng chỉ cao nhất là chứng chỉ GMP-EU hoặc PIC/S-GMP sẽ giành được mức giá tốt hơn, khả năng trúng thầu cao hơn và đáp ứng các yêu cầu xuất khẩu.

Theo các quy định đấu thầu hiện tại vào kênh bệnh viện và phòng khám, các cơ sở sản xuất thuốc theo chứng chỉ GMP-EU sẽ được đấu thầu vào nhóm 1 và nhóm 2 (cạnh tranh với các công ty đa quốc gia) đối với gói thầu generic, trong khi các sản phẩm đạt tiêu WHO-GMP chỉ có thể cạnh tranh chủ yếu ở nhóm 3 hoặc 5.

Với xu hướng tất yếu trong thời điểm hiện tại và trong tương lai, HDPHARMA đã mạnh dạn nâng cấp WHO-GMP lên tiêu chuẩn cao hơn là GMP-EU nhằm nâng cao chất lượng thuốc và tăng khả năng cạnh tranh.

{keywords}
 Công tác nghiên cứu chuẩn bị khâu thẩm định

HDPHARMA EU cho biết đã sẵn sàng chuẩn bị cho công tác thẩm định tiêu chuẩn Châu Âu GMP - EU. Nhà máy HDPHARMA EU được xây dựng với vốn đầu tư dự kiến hàng trăm tỷ đồng, đội ngũ chuyên gia EU sang tư vấn và đồng hành trong quá trình thực hiện thẩm định, hoàn thiện hàng trăm quy trình quy chuẩn,…

HDPHARMA khẳng định luôn kiên định với sứ mệnh chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Đồng thời, HDPHARMA nhắm đích vươn lên vị trí dẫn đầu không chỉ ở ngành công nghiệp dược Việt Nam với các đối thủ sản xuất trong nước mà ở cả thị trường dược phẩm Việt Nam với các đối thủ nước ngoài, tự tin vươn ra biển lớn và góp phần khẳng định thương hiệu dược phẩm Việt Nam trên trường quốc tế.

Lệ Thanh