Theo đó, hôm nay, đại diện Sở Y tế Đà Nẵng cho biết: đã có kết luận về việc Phòng khám Đa khoa Hữu Nghị ở đường Điện Biên Phủ (quận Thanh Khê) có nhiều vi phạm trong hoạt động khám và chữa bệnh.

Trong quá trình phối hợp với các đơn vị để kiểm tra, thanh tra Sở Y tế xác định, phòng khám Hữu Nghị có nhiều sai phạm như: Không lập hoặc lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định.

{keywords}
Phòng khám Đa khoa Hữu Nghị

Bên cạnh đó, phòng khám này cũng tồn tại việc nhân viên không đeo bảng tên trong giờ làm việc. Một số dịch vụ tại phòng khám không niêm yết giá, chỉ định sử dụng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vì mục đích vụ lợi.

Đặc biệt, phòng khám Đa khoa Hữu Nghị còn thực hiện điều trị cắt bao quy đầu và vật lý trị liệu cho bệnh nhân trước khi sở Y tế phê duyệt danh mục kỹ thuật. Đây là trường hợp vi phạm quy định cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động, trừ trường hợp cấp cứu.

Theo đại diện Sở Y tế Đà Nẵng, với mỗi trường hợp vi phạm trên, phòng khám sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 200 nghìn đồng đến 70 triệu đồng. Hình thức xử phạt bổ sung là tước giấy phép hoạt động từ 3 đến 6 tháng.

Phòng khám Đa khoa Hữu Nghị được giới thiệu cấp phép hoạt động khám chữa bệnh, chuyên hỗ trợ điều trị các bệnh nam khoa, phụ khoa, bệnh xã hội…Đơn vị này có một số bác sĩ quốc tịch Trung Quốc có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh. Tuy nhiên, thời gian qua, một số người dân phản ánh về việc phòng khám này “vẽ” bệnh, thu tiền với giá cao.

Hồ Giáp

Góc khuất đời bác sĩ: Những đêm trực và 'căn phòng tội lỗi' trong bệnh viện

Góc khuất đời bác sĩ: Những đêm trực và 'căn phòng tội lỗi' trong bệnh viện

 - "Tội lỗi" ở đây không phải là căn phòng đó có lỗi gì mà chỉ vì lương bác sĩ bèo bọt, ca trực bằng tiền một bát phở nên bác sĩ phải chạy đua kiếm sống mà thôi.