{keywords}
 

Giàu khoáng chất kiềm tự nhiên

Độ pH thường được dùng để đo tính kiềm/axit của nước. Nước uống kiềm có độ pH cao hơn nước bình thường ở mức từ 7,5 - 8,5.

Trong tự nhiên, nước có được tính kiềm là do hàm lượng các khoáng chất kiềm tự nhiên tồn tại dưới dạng ion hòa tan trong nước, nhờ quá trình nước chảy qua các lớp đất và đá trầm tích trong thời gian dài. Lượng khoáng chất này càng nhiều thì tính kiềm của nước càng cao.

{keywords}
 

Hiện trên thị trường chủ yếu có 2 loại nước uống kiềm. Trong đó, nước ion kiềm (nước kiềm nhân tạo) thường được tạo ra từ công nghệ điện phân, giúp tạo độ kiềm cho nước bằng cách phân tách phân tử nước thành ion H+ và OH- để thay đổi hoạt động của các ion. Nước ion kiềm có hàm lượng OH- (tính kiềm) lớn hơn H+ (tính axit).

Còn nước khoáng kiềm thiên nhiên (nước kiềm tự nhiên) được tạo ra nhờ quá trình nước thẩm thấu qua các tầng địa chất, tích tụ các khoáng chất kiềm tự nhiên (Bicarbonate, Canxi, Natri, Kali,…), từ đó tạo nên tính kiềm cho nước. Quá trình này có thể kéo dài đến hàng trăm năm và không có sự can thiệp của con người. Các sản phẩm nước khoáng kiềm thiên nhiên thường thấy trên thị trường là nước khoáng thiên nhiên có độ pH từ 7,5 - 8,5.

{keywords}
 Nước khoáng kiềm thiên nhiên La Vie pH 8.0 tích tụ các khoáng chất kiềm tự nhiên nhờ quá trình nước thẩm thấu qua các tầng địa chất.

Tìm được nước khoáng kiềm thiên nhiên là cả một kỳ công

Thực tế, các nguồn nước trong tự nhiên (nước ngầm, sông, suối…) đều có chứa khoáng chất kiềm và các thành phần hữu cơ do quá trình tiếp xúc với không khí, đất đá…

Tuy nhiên, không phải nguồn nước nào cũng có hàm lượng lớn khoáng chất kiềm để đem đến độ kiềm cho nước. Ngoài ra, một số nguồn nước kiềm trong tự nhiên lại không uống được, như nước biển (pH 7,5 - 8,4), hay nước bị ô nhiễm. Vì thế, tìm được nguồn nước uống kiềm tự nhiên (nước khoáng kiềm thiên nhiên) là cả một kỳ công.

{keywords}
Hình thành nước khoáng kiềm là kỳ công của thiên nhiên và cũng khó khăn để tìm được nguồn nước này

Đem lại sự cân bằng tự nhiên cho cơ thể

Trong khi độ pH phản ảnh tính kiềm hay axit của nước, thì đối với các chất lỏng trong cơ thể con người, pH chính là thang đo để đánh giá tình hình sức khỏe.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng cơ thể chúng ta hoạt động tốt trong môi trường pH hơi kiềm khoảng 7,4. Tuy nhiên, trạng thái kiềm nhẹ trong cơ thể dễ bị mất cân bằng và bị axit hóa do nhiều nguyên nhân khác nhau như: stress, ô nhiễm môi trường hay tiêu thụ nhiều thức ăn có tính axit như thịt đỏ, thực phẩm chế biến sẵn, bia rượu… Lượng axit dư thừa tích tụ trong một thời gian dài sẽ gây hại cho cơ thể.

{keywords}
 

Việc uống nước khoáng kiềm thiên nhiên sẽ hỗ trợ đưa cơ thể về trạng thái cân bằng tự nhiên. Vì thế, loại nước này đang được giới trẻ lựa chọn để bổ sung nước và khoáng chất cần thiết.

(Nguồn: La Vie)