{keywords}
 Danh y Hải Thượng Lãn Ông ví Đinh Lăng là sâm của người Việt

Hàng loạt nghiên cứu khám phá tác dụng cây đinh lăng

Các nhà nghiên cứu Nga cũng nhẫn thấy đinh lăng tốt với các nhà du hành vũ trụ khi luyện tập ở tư thế tĩnh, đầu lộn ngược. Trong dự án Intercosmos của Liên Xô năm 1980 đã lựa chọn thử nghiệm tác dụng của cây đinh lăng đối với việc tăng cường thể lực của phi công vũ trụ (do Học viện Quân y thực hiện).

Những nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra nhiều loại vitamin, 20 acid amin,…và 8 loại Saponin trong Đinh Lăng với hàm lượng cao. Saponin là một trong những thành phần hóa học chính có trong nhân sâm. Chúng sản xuất ra một hợp chất hoạt động gọi là ginsenosides có lợi cho hệ thần kinh trung ương, hệ nội tiết, hệ miễn dịch và nhiều lợi ích khác cho chức năng điều hòa của cơ thể.

Viện Y học Quân sự Việt Nam cũng đã nghiên cứu và đưa ra kết luận: Nước sắc rễ đinh lăng giúp tăng sức đề kháng, cho thấy rõ dẻo dai của cơ thể và có tác dụng như nhân sâm.

{keywords}
 Rễ Đinh Lăng lá xẻ chứa nhiều vitamin, 20 acid amin và 8 loại Saponin

Tháng 7/2018 tác giả Nguyễn Thị Luyện và cộng sự đã kết luận Dịch chiết đinh lăng làm giảm đường huyết sau ăn trên thực nghiệm, với cơ chế là ức chế men amylase của tuyến tụy và glucosidase của nấm men, giúp chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân tiểu đường.

Nghiên cứu tại Đại học Y Dược TP. HCM do tác giả Nguyễn Trần Châu và Đỗ Mai Anh thực hiện cũng cho thấy đinh lăng có tác dụng chống oxy hóa và hạ cholesterol máu trên chuột nhờ cấu trúc steroid ức chế sự tạo thành MDA trong quá trình peroxy hóa lipid màng tế bào.

Tháng 5/2019, tác giả Jeo-Hyung Lee Hàn Quốc tại Khoa Hóa sinh, Đại học Quốc gia Kangwon, Hàn Quốc công bố Dịch chiết lá Đinh Lăng ức chế đáng kể quá trình hủy xương bằng cách giảm số lượng tế bào hủy xương, hình thành vòng hoạt hóa tế bào hủy xương và tiêu xương, làm giảm biểu hiện của các GEN đánh dấu tế bào tủy xương.

Nghiên cứu tại Viện nghiên cứu và vườn bách thảo nhiệt đới Jawaharlal Nehru, Ấn Độ công bố tháng 7/2020 cho kết luận Đinh Lăng có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung bướu nhờ kích hoạt quá trình tự chết của tế bào ung thư hạch

Ứng dụng công nghệ phát huy hiệu quả tối ưu cây đinh lăng

Mặc dù đã có nhiều nghiên cứu chứng minh tác dụng như nhân sâm, nhưng ở Việt Nam hiện nay, đinh lăng vẫn chưa được đưa khai thác và sử dụng xứng đáng với tiềm năng giá trị vốn có.

Thầy thuốc ưu tú, Đại tá, TS.BS Phạm Hòa Lan, Nguyên Chủ nhiệm khoa Nghiên cứu th uô'c trang thiết bị y tế cục Quân y - Bộ Quốc Phòng cho biết: “Thực tế, các chế phẩm của Đinh Lăng hiện nay trên thị trường đều được bào chế bằng phương pháp truyền thống, vô tình không giữ được phần lớn hoạt chất quý của loại thảo dược nghìn năm này. Do vậy, rất cần có sự đầu tư nghiên cứu chuyên sâu ứng dụng KH&CN hiện đại vào nâng tầm giá trị đinh lăng, để tạo ra sản phẩm có lợi cho sức khỏe”.

Độc giả liên hệ tổng đài 1800.8019 để được tư vấn miễn phí từ các dược sĩ về tác dụng của Đinh Lăng.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Goldendila

Công ty Cổ phần Dược mỹ phẩm CVI

Địa chỉ: Lô đất CN1-08B-3 Khu công nghiệp công nghệ cao 1 - Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Km 29 đại lộ Thăng Long, Xã Thạch Hoà, Huyện Thạch Thất, TP Hà Nội.

Tác dụng:

- Hỗ trợ tăng cường thể lực và nâng cao sức đề kháng, hỗ trợ tăng cường khả năng hoạt động thể lực.

- Hỗ trợ giảm nguy cơ thiểu năng tuần hoàn não, căng thẳng, suy giảm trí nhớ.

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Thúy Ngà