Đoàn y bác sĩ tình nguyện đã lên đường đến Quảng Nam để hỗ trợ cho BV Đa khoa Trung ương Quảng Nam từ ngày 31/7 đến nay. Đoàn gồm 8 thành viên từ BV Chợ Rẫy, BV Đại học Y dược TP.HCM và BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM do bác sĩ Huỳnh Quang Đại làm đội trưởng.

{keywords}

Bác sĩ Huỳnh Quang Đại chia sẻ những kỷ niệm khi hỗ trợ Quảng Nam điều trị bệnh nhân mắc Covid-19

Bác sĩ Huỳnh Quang Đại - Khoa Hồi sức cấp cứu, BV Chợ Rẫy, cho biết, khi nhận nhiệm vụ ra Quảng Nam "chia lửa" với đồng nghiệp, mọi người trong Đoàn tình nguyện đều muốn góp hết sức lực, đồng lòng chống dịch.

Theo bác sĩ Đại, BV Đa khoa Trung ương Quảng Nam đã tiếp nhận, điều trị cho 63 bệnh nhân mắc Covid-19. Hiện đã có 7 người khỏi bệnh, số bệnh nhân xuất viện sẽ nhiều hơn trong vài ngày tới.

"Ngày đầu ra Quảng Nam, mọi chuyện rất mới mẻ. Chúng tôi luôn động viên nhau cùng lạc quan, vui vẻ và quyết tâm chữa lành bệnh cho các bệnh nhân. Tôi trải qua nhiều cảm xúc khác nhau khi điều trị cho những người bệnh lớn tuổi, khi cả gia đình họ đã đi cách ly. Các y bác sĩ vừa điều trị vừa chăm sóc, lo cho họ từng miếng nước, bữa ăn", bác sĩ Đại nói.

{keywords}

Điều dưỡng Nguyễn Thị Minh Thúy cho biết, nếu Quảng Nam cần, chị vẫn sẵn sàng ra hỗ trợ

Trong khi cùng đồng nghiệp ngày đêm điều trị cho các bệnh nhân ở Quảng Nam, bác sĩ Đại hay tin ba mình bị nhồi máu cơ tim, nhập viện cấp cứu.

"Ban đầu, tôi cũng rất lo lắng, nhưng biết nhiều đồng nghiệp, anh chị đã đưa ba đi cấp cứu. Các bác sĩ ở BV Chợ Rẫy cũng hết lòng giúp đỡ, điều trị cho ba nên tôi yên tâm. Tôi hy vọng số bệnh nhân xuất viện ngày càng tăng, không có ca bệnh mới, Quảng Nam sẽ kiểm soát được dịch bệnh", bác sĩ Đại tâm sự.

Điều dưỡng Nguyễn Thị Minh Thúy (sinh năm 1996, Khoa Hồi sức tích cực, BV Chợ Rẫy) là người trẻ nhất trong đoàn, cho biết, bản thân chị không cảm thấy lo lắng khi lên đường chi viện cho Quảng Nam.

"Khi chăm sóc bệnh nhân Covid-19, tôi phải mặc đồ bảo hộ gần cả ngày và tuân thủ các nguyên tắc an toàn trong phòng chống dịch. Khi mặc đồ bảo hộ, việc chăm sóc bệnh nhân sẽ khó khăn hơn. Tuy nhiên, chúng tôi luôn nhận được sự hỗ trợ tối đa từ các đồng nghiệp. Đây là kỷ niệm đáng nhớ nhất đối với tôi, nếu Quảng Nam cần chúng tôi vẫn sẵn sàng ra hỗ trợ", điều dưỡng Thúy chia sẻ.

{keywords}

Phó giám đốc Sở Y tế Quảng Nam, Mai Văn Mười, tặng hoa, cảm ơn đoàn y bác sĩ tình nguyện của TP.HCM

Tại buổi chia tay, ông Mai Văn Mười, Phó giám đốc Sở Y tế, thay mặt tỉnh Quảng Nam gửi lời cảm ơn sự hỗ trợ kịp thời, quý báu của đội ngũ y bác sĩ từ TP.HCM.

Ông bày tỏ hy vọng sau khi đại dịch được kiểm soát, Quảng Nam vẫn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ về chuyên môn từ các chuyên gia đầu ngành.

Lê Bằng

Năm dấu hiệu trên da cảnh báo bạn có thể mắc Covid-19

Năm dấu hiệu trên da cảnh báo bạn có thể mắc Covid-19

Có tới hơn 20% bệnh nhân Covid-19 xuất hiện tổn thương trên da có thể bị chẩn đoán nhầm với các bệnh da liễu.  

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.