Ca dương tính ở huyện Tháp Mười, giáp ranh với huyện Tân Thạnh, Long An. Anh tiếp xúc với bệnh nhân 7176 và 7177 (liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng ở TP.HCM) khi đến Tân Thạnh.

Người này được đưa đi cách ly tại huyện Hồng Ngự, kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2. Đây là ca dương tính cộng đồng đầu tiên tại Đồng Tháp trong đợt dịch này. Ngành chức năng Đồng Tháp đã truy vết được 8 ca F1 và đưa đi cách ly tập trung.

Cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, Đoàn Tấn Bửu, khẳng định, nữ nhân viên công ty ở Cụm công nghiệp Phong Phú, thành phố Thủ Đức (TP.HCM) dương tính SARS-CoV-2 tối 31/5 không liên quan đến Đồng Tháp.

Tối 31/5, xuất hiện thông tin, nữ nhân viên trên đã về Đồng Tháp, sau đó có triệu chứng nên đến cơ sở y tế khám và có kết quả dương tính.

Ông Bửu cho hay, Trung tâm Kiểm soát bệnh bệnh tật Đồng Tháp đã liên hệ với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) xác minh.

HCDC khẳng định, nữ nhân viên này không liên quan đến Đồng Tháp.

Hoài Thanh

Đồng Tháp phát hiện thêm 1 ca dương tính SARS-CoV-2

Đồng Tháp phát hiện thêm 1 ca dương tính SARS-CoV-2

Đồng Tháp vừa phát hiện thêm 1 thuyền viên dương tính với SARS-CoV-2, người này được cách ly tập trung ngay khi nhập cảnh.