Trung tâm Y tế TP. Vinh cho biết, một trường hợp F1 tử vong khi chưa kịp lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Đó là ông L.Q.T (88 tuổi), trú phường Lê Mao, TP. Vinh, là bệnh nhân ung thư.

Trước đó, ngày 28/4, ông T. thăm khám tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Trở về Nghệ An, ông tiếp tục được người nhà đưa đến điều trị tại Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh và Bệnh viện Ung bướu tỉnh Nghệ An.

{keywords}
Khoa Cấp cứu của Bệnh viện Ung bướu tỉnh Nghệ An bị phong tỏa cách ly 14 ngày

Đến sáng 13/5, Trung tâm Y tế TP Vinh nhận được thông báo về bệnh nhân 3491. Ông T. được xác định là F1 của ca bệnh này khi khám tại Bệnh viện Bạch Mai. 

Tuy nhiên, ông T. đã qua đời trước đó 1 ngày, cơ quan chức năng đến đám tang và đề nghị được lấy mẫu xét nghiệm. Thế nhưng, do quan tài đã đóng, người nhà không đồng ý cho mở lấy mẫu.

Trung tâm Y tế TP Vinh không lấy được mẫu của F1 nên cơ quan y tế quyết định nâng cấp phòng dịch. Tất cả các trường hợp tiếp xúc với ông T. từ khi ở Bệnh viện Bạch Mai trở về đều phải cách ly tại nhà 21 ngày, lấy mẫu xét nghiệm 3 lần theo quy định. 

Tất cả các mẫu xét nghiệm đều có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Bệnh viện Ung bướu Nghệ An lập tức phong tỏa Khoa Hồi sức Cấp cứu trong vòng 14 ngày, bao gồm toàn bộ cán bộ y tế và người bệnh. Lý do, trước khi qua đời, ông T. từng điều trị tại đây.

Quốc Huy

'Thần tốc' xét nghiệm Covid-19 cho hàng nghìn người Hà Nội về từ Đà Nẵng

'Thần tốc' xét nghiệm Covid-19 cho hàng nghìn người Hà Nội về từ Đà Nẵng

Gần 5.600 người Hà Nội về từ Đà Nẵng từ ngày 1-14/5 được yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm và tự cách ly tại nhà 21 ngày.